Bệnh nóng lưng khi ngủ ban đêm là bệnh gì?

Mình thường bị nóng lưng va nóng gan bàn chân khi ngủ ,không biết có phải do bệnh huyết áp của mình không nhỉ ? Có ai bết chỉ giùm cho mình nhé !!!

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 9 năm trước

Có thể bạn bị bệnh cường giáp. Đó là một bệnh về rối loạn nội tiết, trong đó nội tiết tố tuyến giáp được tiết ra quá nhiều, không có sự điều hòa và kiểm soát tốt giữa tuyến yên (tiết ra nội tiết tố TSH) và tuyến giáp (tiết ra nội tiết tố T3, T4 ). Cường giáp đa số thường là do bệnh Basedow gây ra.

Do đó bạn nên đến khám tại khoa nội tiết của các bệnh viện để các bác sĩ khám và cho làm các xét nghiệm như xét nghiệm máu định lượng T3, T4, TSH‚ siêu âm tuyến giáp, xạ hình giáp... từ đó mới chẩn đoán và điều trị chính xác được.

Thân chào bạn, chúc bạn mau lành bệnh.
fh
fh
Trả lời 9 năm trước

Bạn đi khám và làm các xét nghiệm để tầm soát các bệnh về gan, mật, phổi, tiết niệu, bạn cứ bảo bs cho đi khám tổng quát xem sao

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

bạn nên đi kiểm tra chi tiết cho an tâm ạ, nhiều khi đoán không đúng đến khi bệnh mà nặng hơn là khổ lắm đấy ạ.

Ngọc Trần
Ngọc Trần
Trả lời 4 năm trước

Chỉ với mỗi biểu hiện nóng lưng thì hơi khó xác định chính xác,bạn nên đi xét nghiệm tổng thể đi. Có một số người bị bệnhBasedow (bệnh cường giáp) thì cũng có biểu hiện nóng lưng, đây là một bệnh tự miễn chưa rõ nguyên nhân. Bệnh thường biểu hiện bởi một số triệu chứng sau:
- Gầy sút là dấu hiệu thường gặp, gầy 3-20 kg trong vài tuần - vài tháng mặc dù có thể vẫn ăn ngon.
- Rối loạn tính cách và khí sắc: lo lắng, dễ bị kích thích, dễ cáu gắt, hay khóc, khó tập trung, cảm giác mệt mỏi nhưng khó ngủ.
- Rối loạn điều hoà nhiệt: có những cơn nóng bừng, vã mồ hôi nhiều nhất là ở ngực và bàn tay (dấu hiệu bàn tay Basedow), sợ nóng. BN khát và uống nhiều nước
- Tim mạch: hay hồi hộp, đánh trống ngực, cảm giác ngẹt thở, đau vùng trước tim.
- Rối loạn tiêu hoá: đi ngoài nhiều lần phân nát do tăng nhu động ruột, gặp ở 20% BN Basedow. BN có thể bị buồn nôn, nôn, đau bụng.
- Khám thấy: bướu cổ, lồi mắt, nhip tim nhanh, run tay…
Muốn chẩn đoán xác định Basedow bạn cần khám chuyên khoa Nội tiết để làm xét nghiệm máu định lượng hoormon tuyến giáp và TSH

Mị Nương Võ
Mị Nương Võ
Trả lời 4 năm trước

Bạn bị nóng trong người rồi, đi ngủ nên bật quạt nhẹ nhàng nhé

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Nghe như bị cường giáp ấy bạn. Bạn đã đi thăm khám chưa?