3 loại quả nào tốt cho gan

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể người. Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều tác nhân gây ra gan bị tổn thương, suy yếu. Nếu không cẩn thận có thể dẫn đến các bệnh về gan mà đợi đến lúc chữa trị thì đã quá muộn. Bởi vậy, mỗi chúng ta cần chú ý bảo vệ gan ngay từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày và chế độ ăn uống. 

Các bệnh về gan như viêm gan B, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan đều là những bệnh gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Để ngăn ngừa và phòng tránh những căn bệnh này chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung nhiều chất có lợi cho gan.

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều loại thực phẩm tốt và có chức năng dưỡng gan, bảo vệ gan, điển hình là 3 loại quả sau:

1. Quả vải:

Thường xuyên ăn vải có tác dụng khỏe gan, tụy, những người có chức năng gan không tốt nên ăn nhiều vải để tẩm bổ. Những người chức năng gan bị tổn thương càng nên ăn nhiều vải để tăng cường.

2. Chanh:

Chanh là loại quả rất quen thuộc đối với tất cả mọi người, nếu ăn với lượng thích hợp thì có tác dụng tốt trong việc dưỡng gan, tì, ngăn ngừa và giải độc. Hơn nữa sau khi ăn còn có thể bảo vệ tế bào gan tránh không phải bị tổn thương, đồng thời thúc đẩy hợp thành protein, từ đó đẩy nhanh chức năng phục hồi và tái sinh tế bào gan.

3. Đu đủ

Các chuyên gia cho biết, những người có chức năng gan bị tổn thương nên ăn nhiều đu đủ, bởi vì đu đủ cũng có tác dụng tốt trong việc dưỡng gan, ngoài ra còn có thể tăng cường khả năng kháng bệnh của gan. Trong đu đủ có chứa nhiều vitamin C và acid amin, các chất dinh dưỡng này không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể mà còn có thể tăng cường sức đề kháng cho tế bào gan để từ đó ổn định màng tế bào gan.

Nguồn: http://tribenhgan.com/3-loai-qua-nao-tot-cho-gan.html
Đỗ Ngọc Ly
Đỗ Ngọc Ly
Trả lời 9 năm trước

mình tưởng ăn vải nóng thì ko tốt cho gan chứ