Tại sao không nên tự chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo?

Sỏi thận là một bệnh không còn xa lạ ở Việt Nam, nó có thể “ghé thăm” ở mọi lứa tuổi, trong đó tỷ lệ người trưởng thành mắc bệnh này cao hơn cả. Căn bệnh này là kết quả của sự tích tụ của một số chất chứa trong nước tiểu, ví dụ như: độc tố, một số thực phẩm hay một vài loại thuốc.

Tại nhiều bệnh viện, cũng có nhiều bệnh nhân có dấu hiệu suy tạng do sử dụng thuốc trị sỏi thận không rõ xuất xứ. Thậm chí, còn có những bệnh nhân tiểu ra máu hay tiết ra mủ do viêm thận vì tự điều trị sỏi thận.

Cần nghiên cứu kĩ khi sử dụng kim tiền thảo

Trên thực tế, trong đông y, Kim tiền thảo có khả năng tán sỏi thận rất công hiệu nhưng vẫn cần phải kết hợp với nhiều bài thuốc khác để phát huy tác dụng chứ không phải cứ uống là được. Còn chưa kể đến cả những người không hợp với kim tiền thảo. Mặc dù kim tiền thảo là cây lành tính nhưng nếu không biết cách sử dụng hay sử dụng quá liều sẽ gây biến chứng.

Bên cạnh đó, kim tiền thảo không thực sự phát huy tác dụng đối với sỏi có dạng oxalat canxi mà phát huy công dụng tốt hơn so với sỏi có dạng urate. Bởi vậy người bệnh cần được chẩn bệnh chính xác để biết rõ mình mắc loại sỏi nào, trước khi trị sỏi bằng kim tiền thảo.

 

Chưa có câu trả lời nào