Làm gì hết đau dạ dày?

Viêm loét dạ dày hành tá tràng rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Có không dưới 40% dân số trong độ tuổi 40-49 mắc phải. Những cơn đau dạ dày có thể tới bất cứ lúc nào gây ảnh hưởng đến cuốc sống của người bệnh. Vậy có cách nào để giảm ngay triệu chứng đau do viêm loét dạ dày? 
Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 cách giúp giảm cơn đau dạ dày nhanh nhất. Hãy tự chọn cho mình một phương pháp phù hợp để ngăn chặn cơn đau cũng như điều trị bệnh đau dạ dày của mình nhé!

Xoa bụng đúng cách - giảm đau dạ dày hiệu quả
 
Đây là biện pháp đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện ngay. Bạn hãy dùng tay áp lên bụng, sau đó xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ với lực vừa phải. Hãy xoa như vậy lặp đi lặp lại nhiều lần trong khoảng 10 phút bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi đáng kể.
 

Làm ấm bụng để xoa dịu cơn đau dạ dày nhanh chóng
 
 Nếu sử dung phương pháp đơn giản nhất kể trên chưa hiệu quả bạn có thể sử dụng phương pháp thứ 2: Sử dụng nhiệt độ làm ấm bụng để giảm đau nhanh. Đây là mẹo cũng thường thấy trong dân gian. Có nhiều cách để thực hiện mẹo này: 
Bạn có thể lấy một chai nước ấm, sau đó lăn nhẹ lên vùng bụng. Khi vùng bụng ấm lên, hãy kết hợp xoa bụng theo chiều kim đồng hồ.
Hoặc rang một nắm muối cho nóng sau đó bọc vào bằng một tấm vải sạch chườm vào vùng bụng bị đau. Hơi nóng lan tỏa khắp bụng sẽ làm tăng lưu thông tuần hoàn máu, giảm đau co thắt dạ dày. Từ đó, cơn đau dạ dày sẽ giảm đi nhanh chóng.
 

Dùng nước muối pha loãng
 
 
Có một phương pháp khác đó là dùng nước muối ấm pha loãng. Mỗi lần thấy cơn đau dạ dày ập đến, bạn hãy pha muối hột với nước ấm, pha loãng một chút rồi uống từng ngụm nhỏ. Một ngày có thể uống nhiều lần nhưng cũng không nên uống nhiều quá. Nước muối ấm loãng sẽ giúp làm sạch đường ruột, giảm co thắt dạ dày từ đó giảm cơn đau dạ dày đang hành hạ bạn.
Trên đây là 3 cách giảm đau dạ dày tức thì do viêm loét gây nên, bạn hãy chọn ra phương pháp phù hợp nhất với mình trong trường hợp cơn đau dạ dày đến bất ngờ.
 
Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc của vatgia.com nhé: https://www.vatgia.com/home/thu%E1%BB%91c.spvg
Chưa có câu trả lời nào