Vì sao bạn lại bạc đầu sớm?

Sức khỏe là một trong những tài sản quý giá nhất của con người. Hàng ngày bạn phải làm việc nhiều và không có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân mình. Những cơn đau đầu đến nhanh và mái tóc bạn đang dần bạc đi khi mới ngoài 30 tuổi. Hôm nay vatgia.com sẽ giúp bạn tìm ra các nguyên nhân khiến tóc bạn bạc nhanh đến như vậy.

Thiếu dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng là loại chất rất tốt cho sức khỏe bổ sung các loại vitamin, kẽm, chất xơ, protein... Thiếu dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng bạc đầu sớm. Tránh tình trạng này, bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng như các loại rau xanh, hoa quả tươi, các loại hạt, các món hải sản, thịt... giúp cho bạn có một sức khỏe tốt để làm việc hàng ngày.

Tập thể dục ít

Tập thể dục là bộ môn có lợi cho sức khỏe chúng ta. Lười vận động, ít đi lại là 1 trong những nguyên nhân gây ra bạc đầu. Vì vậy bạn nên thường xuyên đi bộ hay tập luyện thể dục là bạn đã tránh xa rất nhiều các bệnh khác rồi.

Áp lực cuộc sống

Hàng ngày mỗi người chúng ta có rất nhiều mối bận tâm riêng. Có khi áp lực từ công việc, cũng có khi là chuyện gia đình, cá nhân... Khi bạn áp lực sẽ khiến cơ thể căng cứng, mạch máu vận động chậm lại và chính vì vậy mà gây ra hiện tượng bạc đầu.

Để giảm áp lực trong cuộc sống hàng ngày bạn nên xem một phim hài hước hay làm những thú vui mà mình thích là hiệu quả. Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn nên tắm nước nóng để cho các thành mạch được giãn nở và lưu thông máu tốt hơn.

Thiếu máu

Thiếu máu là một trong những nguyên nhân gây ra bạc đầu. Thiếu máu không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà nó còn gây ra các bệnh liên quan khác. Để máu được lưu thông tuần hoàn bạn nên ăn các loại quả như quả táo đỏ hay long nhãn.

Tia UV gây tổn thương

Mỗi khi bạn ra ngoài đường, bạn có hay dùng mũ đội không? Theo các chuyên gia y tế thì khi ra đường bạn để đầu trần, các tia UV từ ánh mặt trời chiếu xuống làm tóc bị tổn thương. Chính điều này gây ra hiện tượng bạc đầu. Vì vậy bạn lưu ý khi đi ra ngoài nên đội mũ hoặc che ô để giảm các tia UV chiếu vào nhé!

Khí thận

Thận là 1 trong những bộ phận quan trọng trong cơ thể con người. Theo các chuyên gia y tế, khí thận yếu sẽ ảnh hưởng đến tóc của bạn và gây ra bạc đầu. Để tránh điều này bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giúp bổ khí thận như súp lơ, đỗ, ổi, bơ hay tôm, cá... Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại sản phẩm bổ thận đi kèm giúp cho lưu thông máu dễ dàng.

Cảm xúc không ổn định

Thay đổi cảm xúc thất thường là yếu tố gây bạc đầu. Nó gây nên rối loạn chức năng bài tiết melanin, điều này ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển các hạt sắc tố kích thích tóc mọc nhanh, đen nhánh. Lời khuyên là bạn nên tự mình điều chỉnh cảm xúc là cách tốt nhất để tránh gây ra bạc đầu.

Hút thuốc lá

Thuốc lá là tên gọi 1 sản phẩm rất quen thuộc với chúng ta. Hút thuốc lá không chỉ gây ra các bệnh như vàng răng, bạc đầu mà thậm chí gây ra các bệnh ung thư về phổi, ung thư đại tràng... Vì vậy từ bỏ hút thuốc là 1 việc mà ai cũng nên làm để bảo vệ sức khỏe chính mình và những người xung quanh.

Bây giờ thì bạn đã biết nguyên nhân vì sao tóc bạc rồi đó! Hãy tự mình rèn luyện những thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình nhé! Ngoài ra giúp bạn có thêm các loại thuốc nam đi kèm giúp lưu thông máu. Vatgia.com mời bạn tham khảo link sau để lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhé!

https://www.vatgia.com/775/thuoc-dong-y.html

Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

 

 

Chưa có câu trả lời nào