Làm thế nào để trị nghẹt mũi cho mẹ bầu?

Nghẹt mũi hay cảm cúm trong thời gian mang thai quả thực rất khó chịu. Vậy làm thế nào để điều trị nghẹt mũi hiệu quả. Cùng xem các cách điều trị nghẹt mũi cho các mẹ bầu đơn giản, hiệu quả nhé.

Nghẹt mũi trong thời kỳ mang thai

Nghẹt mũi trong thời kỳ mang thai được gọi là viêm mũi thai kỳ do estrogen tăng cao làm mũi bị đóng dịch nhầy. Các triệu chứng phổ biến của viêm mũi trong thời gian nhạy cảm như: chóng mặt đau đầu, nghẹt mũi và sổ mũi, viêm họng,..

Nguyên nhân khác khiến mẹ bầu bị nghẹt mũi

- Cảm lạnh: Các dấu hiệu của cảm lạnh như nghẹt mũi, đau họng, và sốt.

- Dị ứng: Trong thời gian nhạy cảm này, mẹ bầu dễ bị dị ứng với các mùi hương hay lông động vật. Khi bị dị ứng, các mẹ bầu có các triệu chứng như: hắt hơi, nghẹt mũi kèm chảy nước mũi.

- Viêm xoang: Nếu nước mũi có màu vàng xanh và kèm theo các triệu chứng như đau đầu và sốt thì đấy là dấu hiệu của viêm xoang.

Điều trị nghẹt mũi cho mẹ bầu

Súc miệng bằng nước muối

Đây là cách an toàn và hiệu quả nhất. Các mẹ chỉ cần pha một cốc nước ấm cùng với ít muối hạt to, khi súc miệng sẽ giảm đau rát ở cổ họng. Nếu muốn tiện dùng hơn để mang đi xa, các mẹ bầu có thể dùng nước muối sinh lý để  súc miệng.

Hít hơi nước nóng

Dùng khăn nhúng vào nước ấm, rồi đắp khăn lên mũi. Để khoảng 5 phút đến khi hết bị nghẹt mũi thì bỏ khăn ra. Làm liên tục thì các mẹ bầu sẽ không bị nghẹt mũi nữa.

Nằm gối cao khi ngủ

Đây là phương pháp dễ thực hiện nhất, mỗi khi bị nghẹt mũi thì các mẹ chỉ cần kê cao gối lên sẽ giúp dễ thở hơn.

Bổ sung thêm vitamin C và kẽm

Đây là hai chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Khi bị nghẹt mũi, các mẹ bầu có thể dùng mật ong chanh để điều trị.

Ngoài ra dưới đây là một số cách dân gian điều trị nghẹt mũi mẹ bầu có thể áp dụng:

- Tỏi: giúp sát trùng và chống viêm nhiễm. Mẹ bầu giã nhỏ tỏi và tiến hành xông mũi, làm liên tục trong nhiều ngày thì sẽ đỡ.

- Lá tía tô: với đặc tính cay và ấm, lá tía tô rất tốt trong việc điều trị nghẹt mũi. Mẹ bầu có thể giã nhỏ để uống hoặc nấu với cháo.

- Hành: giúp sát khuẩn mạnh và giữ ấm. Mẹ bầu có thể nấu hành với cháo và thêm ít lá tía tô để điều trị nghẹt mũi.

Với những chia sẻ trên, mẹ bầu có thể yên tâm điều trị chứng nghẹt mũi vào thời gian mang thai. Ngoài ra, để chuẩn bị tốt nhất trong thời gian mang thai, mẹ bầu có thể tham khảo thêm những sản phẩm dành cho mẹ bầu tại đây:

https://www.vatgia.com/1455/do-cho-me.html. Chúc mẹ bầu mua sắm vui vẻ và luôn khỏe mạnh nhé!

Chưa có câu trả lời nào