Hỏi kinh nghiệm mổ mắt cận thị

Mình muốn hỏi có ai từng mổ chữa mắt cận thị ở SG không cho mình hỏi chút xíu: 1) Khám và mổ ở đâu tốt và tin cậy? Giá cả khoảng bao nhiêu? 2) Sau khi mổ thì cần bao lâu để binh phục và tái khám sau mổ như thế nào? 3) Tớ chỉ cận 3 - 5 độ thì có nguy cơ gì không? (Tại nghe đồn ít độ mổ khó hơn [:(] ) 4) Mổ ở bệnh viện mắt Điện Biên Phủ hay NUH thì chi phí là bao nhiêu vậy ? Cám ơn mọi người nhiều. Mong mọi người chỉ giúp. [:x]
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 15 năm trước
1. Anh sẽ hỏi và PM em contact của cô bác sỹ đã mổ cho bạn anh ở HCM, nghe nói là rất tốt và bạn anh rất vừa ý. Còn anh thì mổ ở đây, NUH. 2. Mất từ 3 tháng đến 6 tháng sau khi mổ để mắt có thể đạt đến kết quả mong muốn. Trong thời gian đó thì mắt có khi mờ, khi rõ thất thường và chỉ sau 6 tháng mới biết có đạt kết quả mong muốn không. Ngày đầu (ngay sau khi mổ xong) thì mắt nhòe, như là nhìn lúc đang khóc vậy, không rõ. Trong tuần đầu thì khi ngủ phải mang cái gạt để tránh dụi tay vào mắt khi ngủ, tránh chà xát với mắt, tránh tiếp xúc với nước hoặc xà phòng có thể gây nhiễm trùng. Sau 1 tháng thì tắm gội bình thường, sau 3 tháng thì có thể chơi mấy môn thể thao nước bình thường, như bơi lội, lặn hụp... Tránh va chạm mạnh với mắt vào bất cứ lúc nào. Nên đeo kính mát lúc ra đường để tránh tiếp xúc với khói bụi và ánh sáng mạnh. Bác sỹ sẽ nói rất kỹ những gì nên và không nên làm. Cá nhân anh thấy chỉ khó chịu trong vài ngày đầu (chỉ quanh quẩn trong nhà) và tháng đầu (do cẩn thận khi tắm gội), sau đó thì sinh họat bình thường. Có một điều em nên rõ, là mắt sẽ không thấy rõ ngay sau khi mổ, mà như anh nói, là nó sẽ ổn định dần và rõ hẳn sau 3 tháng đến 6 tháng. Trong thời gian đó thì mắt có thể chưa hoàn toàn tốt để đọc sách hoặc làm các việc đòi hỏi tập trung cao độ. À, tái khám thì 1 ngày sau khi mổ, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, và 6 tháng sau khi mổ 3. Cái quan trọng (theo anh nghĩ) không phải là cận nặng hay nhẹ (trừ khi là quá nhẹ như 0.5-1 độ), mà là mắt em có phù hợp và đủ khỏe để mổ không, con ngươi (?) có đủ lớn không, võng mạc (?) có đủ dầy để cắt lát ngang không... (anh không biết chính xác tiếng Việt). Nên trước khi mổ, BS sẽ khám tổng quát mắt (mất khoảng nửa ngày) rồi phân tích cái lợi (chữa cận) với cái hại có thể phát sinh (ví dụ, võng mạc mỏng quá cắt lát nguy hiểm...), rồi sẽ khuyên em là có nên mổ hay không. Cái này thì chỉ có chuyên môn (và cả đạo đức của người BS) mới trả lời em dc. 4. Mổ ở viện mắt DBP anh vừa hỏi được bạn anh. Khám luôn ở đó mất 230k và nhớ đi sớm vì mất cả ngày trời Trong vòng 1 tuần trước khi khám ko nên dùng contact lens Hình như chỉ mổ ngày t3 & t5, nên muốn nhanh thì t2 đi khám, t3 mổ luôn. Mổ thì nhanh, 2 phút 1 con [:D] ... chỉ có chờ là lâu. Sau đó tái khám 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng. Mắt bạn anh sau khi mổ bi giờ thị lực 15/10 [:D] ... giờ mắt tinh như mắt cú ... chơi game lên tay hẳn lên [:-P] jk Giá cả từ 12-15tr/cặp, chả biết khác nhau cái gì, nó kiu mổ 15tr thì mổ lun tại hok dám risk 3tr cho đôi mắt thân iu Còn nữa, muốn an tâm có thể request BS trưởng khoa là BS Yến, BS chỉ mổ ngày t3. Hôm nào gặp anh nói nhiều hơn, hen.
nguyễn thị hương trà
nguyễn thị hương trà
Trả lời 12 năm trước

Tớ vừa mổ ở bệnh viện Mắt Cao Thắng chỗ Trần Bình Trọng, Q5. Tớ thấy đây rất ok. Chị họ tớ cũng từng mổ đây 3 năm rồi, mà giờ mắt vẫn bình thường, ko tái cận. Bác sỹ cũng tận tình, 8h tối tớ gọi điện mà bác sỹ vẫn nhiệt tình trả lời

Giá lúc tới mổ là 14 triệu / 2 con. Giờ không biết bao nhiêu.

Hoàng Việt Phú
Hoàng Việt Phú
Trả lời 12 năm trước

Mình đã tìm hiểu và tham khảo được một cách rất hay và hiệu quả đó là sử dụng kính luyện mắt theo phương pháp của giáp sư Bates để thư giãn và giúp cho mắt trở về trạng thái cân bằng, hỗ trợ chữa các tật về mắt: cận thị, viễn thị, loạn thị, ...

Kính gồm các lỗ nhỏ được bố trí đặc biệt để mắt có thể điều tiết theo hướng tích cực và hiệu quả, nó rất phổ biến tại Nhật Bản và các nước châu Âu, Amazon.com cũng bán nhiều.

Thông tin về kính luyện mắt bạn có thể tìm trên Google với từ khóa "kính luyện mắt" hoặc "Pinholes Glasses".

Chúc bạn vui!

Đinh Văn Thắng
Đinh Văn Thắng
Trả lời 10 năm trước

mình không biết bạn ở đâu? tp hồ chí minh hay hà nội, mình khuyên bạn nên khám và mổ ở bệnh viện mắt sài gòn hà nội, chất lượng dịch vụ khá tốt, bác sĩ và nhân viên nhiệt tình, mình có 2 người nhà mổ ở đấy, giờ đều 10/10, rất đáng tin cậy. Chi phí thì mổ mắt cận thị vào đợt khuyến mại thì được giảm 1 nửa, còn 7,5 triệu 2 mắt thôi.

Thời gian phẫu thuật mỗi mắt khoảng 5-10 phút.Bạn nên đến bệnh viện vào sáng sớm để Bác sĩ gặp gỡ, tư vấn và nghỉ ngơi. Sau mổ 30 phút Bác sĩ sẽ khám lại và bạn có thể xuất viện ngay. Lịchtái khám thì là 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng.Tuyệt đối không được đi bơi trong 2 tuần đầu, tốt nhất là 1 tháng. Sau khi phẫu thuật thì không được dụi tay vào mắt thôi, phải giữ gìn cẩn thận sau mổ. chúc bạn sớm sáng mắt.

Animo Animo
Animo Animo
Trả lời 10 năm trước

chao ban! minh mo hoi thang 8. can 3do. gio sang ruc ro. k dau. nhin` ro~ sau 1h. mo o benh vien mat Cao thang. 2 chi em minh deu bi can va deu mo o day. an toan, ban co the yen tam khi mo o day. chi phi tu 18 den 24 tuy vao tat cua mat nua!