Làm thế nào để chữa chân có mùi?

Em được biết là người bị hôi chân là do có nhiều mô hồi chân và nhiều lớp da dưới chân bị chết. Vậy cho em hỏi nếu hôi chân do những nguyên nhân đó thì có thuốc nào điều trị không ạ? Đông y, tây y gì cũng được. Em xin cảm ơn!
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Chứng hôi chân như bạn hỏi thường gặp ở những người đi giầy vớ thường xuyên khiến bàn chân lúc nào cũng bị nóng, ẩm và kín hơi tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh mùi hôi phát triển. Do đó để tránh bị hôi chân, ta nên tạo môi trường sạch sẽ , khô ráo không để cho vi khuẩn phát triển được. Muốn vậy bạn nên rửa kỹ chân sạch sẽ bằng xà phòng ( có thể dùng Lactacyd BB), lau chân thật khô trước khi mang giầy. Có thể dùng miếng lót bằng quế để lót giầy hoặc dùng phấn rôm thoa trẻ em để thoa bàn chân. Người bị hôi chân càng ít mang giầy kín chân càng tốt. Có thể sử dụng những loại giầy có lỗ thông thoáng để cho chân lúc nào cũng được khô ráo.
Phạm Vũ Minh
Phạm Vũ Minh
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi thì không co biên pháp chữa triệt để cả. Bạn thử máy cách nà chác sẽ giảm bớt đi: 1. Không ăn những nhứ đồ ăn, gia vị dễ gây nóng trong như tỏi, ớt... 2. Rửa chân kỹ khi không mang giày, giảm thời gian mang giày trong ngày. 3. Ngâm chân mỗi tối bằng nước muối. 4. Sử dụng bột phấn rôm, bột khử mùi thường xuyên khi mang giày. 5. Chỉ sử dụng giầy da, không loại nào khác