Làm sao để hết bệnh ho?

"Tôi thường xuyên bị đau họng, khi thời tiết thay đổi là lại ho, có khi gai sốt, uể oải, ăn kém, 5-7 ngày mới khỏi. Tại sao lại như vậy. Có thuốc gì chữa khỏi hẳn không tái phát không?".
Nguyễn Tuấn Dương
Nguyễn Tuấn Dương
Trả lời 15 năm trước
Hải Thượng Lãn Ông đã từng nói: “Họng là nơi ra vào của đồ ăn, thức uống, là lối vào của khí trời”. Vì là ngã tư của đường ăn và đường thở, hằng ngày, hằng giờ họng phải tiếp xúc với mọi nguy cơ gây viêm nhiễm nên viêm họng là một bệnh rất hay gặp, rất phổ biến ở mọi lứa tuổi, mọi giới, mọi nơi, mọi mùa. Tuy nhiên mùa đông, đông xuân hay gặp hơn, đặc biệt ở trẻ em. Họng là một bộ phận rất đặc biệt, nơi mà thức ăn, nước uống đi qua và cũng là nơi mà không khí đi ra đi vào, từ đây có thể đi vào thực quản, dạ dày, đi xuống thanh, khí, phế quản, phổi, đi ra mũi và đi ra miệng. Trong họng ngoài niêm mạc họng còn có các tổ chức lympho như: VA (ở trẻ em), amidan ở người lớn cũng có thể bị viêm. Người ta chia thành viêm họng cấp tính và viêm họng mạn tính. Trong viêm họng cấp có hai loại cơ bản là viêm họng đỏ và viêm họng trắng. Bài viết này chúng tôi chỉ xin trình bày một loại viêm họng rất thường gặp. Đó là viêm họng đỏ cấp. Nguyên nhân gây viêm họng đỏ cấp: có thể phần lớn do virut như adenovirus, rhinovirus, APC virus (Adeno- Pharyngo- Conjontive virus), virut hợp bào đường thở (SRV-Syntial Reperatory Virus), virut cúm, sởi... Có tới 80% viêm họng do virut, chỉ khoảng 20% do vi khuẩn (đó là các loại liên cầu trùng, phế cầu trùng, tụ cầu trùng, H.influenzae...). Nguy hiểm hơn cả là liên cầu trùng tan huyết nhóm A vì nó là thủ phạm gây nên biến chứng viêm họng dẫn đến thấp tim, viêm khớp, viêm thận là những bệnh khá nguy hiểm. Ngoài các nguyên nhân đó phải kể đến các yếu tố nguy cơ như thay đổi thời tiết (gió mùa đông bắc), lạnh quá, ẩm quá, bụi, khói thuốc, rượu, hóa chất... Các dấu hiệu của viêm họng cấp - Trước hết người bệnh thấy mệt mỏi, kém ăn, xuất hiện sốt, có thể đột ngột (đặc biệt ở trẻ em sốt cao 39oC-40oC, đau mình mẩy, quấy khóc, bỏ ăn, bỏ chơi). Đau rát trong họng, đặc biệt là các chất lỏng như nuốt nước bọt, nước uống nhưng các chất rắn lại ít đau. Vì vậy, ăn cơm không thấy đau, thấy rát ngứa trong họng. - Ho là triệu chứng thứ hai: ho từng cơn, ho có đờm nhày, lúc đầu trắng, sau đặc có màu vàng. - Tiếng nói có thể thay đổi: giọng không được trong, hơi khàn, có khi khàn hẳn hoặc mất tiếng. Nếu khám sẽ thấy toàn bộ niêm mạc họng rất đỏ có nhiều chất dịch nhày như hồ nước, nước cháo ở thành sau họng. - Nếu do vi khuẩn thì dấu hiệu toàn thân sẽ nặng nề hơn, người bệnh sốt, mệt mỏi, môi khô, lưỡi bẩn, đặc biệt hay có viêm tấy hạch vùng cổ, hạch góc hàm sưng, đau, trong họng có nhiều chấm mủ. Để chữa khỏi hẳn bạn cần nâng cao hệ miễn dịch bằng thực phẩm chức năng của tập đoàn quốc tế Tiens. Thông tin tư vấn thêm: Nguyễn Tuấn Dương Địa chỉ Văn phòng tư vấn và phân phối sản phẩm: Phú Mỹ Đường Lê Đức Thọ - Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội (Sau Nhà Hàng Lửa Việt ) ĐT: 0986653939 Mail: duongtiens80@gmail.com Yahoo: duongtiens
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thử chuyển sang dùng phương pháp dân gian xem sao như chưng quất với mật ong rồi ngậm hoặc lấy lá húng chanh giã lọc lấy nước pha thêm ít đường phèn rồi đem chưng cách thủy, ngày uống 2-3 lần mỗi lần khoảng 10-20ml...

Mật o­ng luôn là cách giải quyết ho tốt nhất và được nhiều người biết đến với nhiều cách chữa ho khác nhau. Nhưng bạn có thể dùng cách sau để đạt được hiệu quả đó là khi mật o­ng kết hợp với hành.

Nếu bạn bị viêm họng cấp với biểu hiện như sốt cao thì cần phải dùng kháng sinh diệt khuẩn theo đơn của bác sĩ. Ngoài ra có thể chữa viêm họng bằng cách dùng thảo dược dưới đây.

1. Mật o­ng luôn là cách giải quyết ho tốt nhất và được nhiều người biết đến với nhiều cách chữa ho khác nhau. Nhưng bạn có thể dùng cách sau để đạt được hiệu quả đó là khi mật o­ng kết hợp với hành. Khi bị ho dùng 2 thìa mật o­ng trộn với hành đã được cắt lát đậy lại để khoảng 4 đến 5 tiếng. Sau đó lấy một thìa ăn bạn sẽ thấy dễ chịu ngay và sau 3 đến 4 tiếng lại ăn tiếp thìa thứ 2.

2. Cách khác chữa ho khi bị lạnh là dùng một củ hành, 5 lá húng quế, 2 nhánh đinh hương và 5 quả hồ tiêu cho vào 200ml nước. Đun cô lại một nửa lượng nước sau đó nhấp ít một hỗn hợp nước nóng này, ngày 3 lần bạn sẽ thấy đỡ ho do cảm lạnh.

3. Nếu ho do di ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 đến 4 ngày bạn sẽ thấy khác ngay. Rất đơn giản và sử dụng lâu dài cho người hay bị viêm họng dị ứng.

4. Nghệ cũng dùng để chứa ho. Lấy một nửa cốc nước nóng cho một ít muối vào sau đó cho nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều và uống ngày một lần, uống khoảng 3 ngày. Cách này rất hiểu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm.

5. Đau họng do ho thì có thể pha 1 thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp ít một sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và đau họng.

6. Chữa viêm họng không thể không kể đến tác dụng của gừng. Lấy một thìa nước gừng và một thìa mật o­ng trộn với nhau. Ăn hỗn hợp gừng và mật o­ng sau đó uống một cốc sữa nóng để giảm ho và các vấn đề về họng.

7. Một cách khác là dùng nửa cốc nước nóng thêm với 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật o­ng, 1 thìa nước gừng. Khuấy đều lên và nhấp từng ngụm nhỏ một, ngày 3 lần sẽ giảm ho nhanh chóng

Các cách này để chữa ho thông thường hoặc có thể dùng kết hợp khi bạn dùng kháng sinh để nhanh khỏi hơn. Tuy nhiên trong trường hợp nặng bạn cần đến bác sĩ để được lời khuyên tốt nhất.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Mình ho vài năm, đi BS khám tùm lum tim gan phèo phổi, thử phản ứng da, đờm, maú....Rồi BS bảo suyển cho ống hút vào cuống phổi cũng tùm lum...
Buồn ơi là buồn.

Cuối cùng có bạn kia chỉ mình. Mình làm thử phuớc chủ mai thầy.

Ăn trái tắt cả vỏ, ruột, hột. Ăn thuờng xuyên khi rảnh thì ăn. Nếu không ăn chanh cũng cả vỏ ruột hột...chua quá thì đề chút đuờng với đá uống truờng kỳ vài ba tháng.

Thêm vào đó ăn mặc ấm và tránh để chân tay lạnh, giữ ấm mỏ ác như em bé vậy.

Đến giờ khi gõ đến đây mình đả hết ho hai năm rồi....

Nếu bạn muốn thử thì thử nha.

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 12 năm trước

- Trong phổi của bệnh nhân, đường dẫn khí gọi là tiểu phế quản co thắt bất thường khi bị các yếu tố như dị nguyên, nhiễm siêu vi, nhiễm trùng hay gắng sức kích thích, cản trở phổi đẩy không khí ra ngoài.. Một số triệu chứng gồm: khò khè, ngộp thở, khó thở, ho ra thấy nhầy hoặc đàm và kiệt sức.Trường hợp viêm ở phổi cũng là mộ trong những trường hợp nhẹ nhất của bệnh và có thể đưa đến nhiều tổn thương khác nhau chẳng hạn như nhiễm trùng đường hô hấp.

- Sản phẩm dược tính sinh học NJ với tên khoa học Morinda Citrifolia giúp giảm các triệu chứng nhờ tăng cường và điều chỉnh hệ miễn dịch, củng cố cấu trúc tế bào tiểu phế quản.Ngoài ra, các triệu chứng dị ứng chung như: chảy nước mũi, ngứa mắt, nổi mề day , kể cả chàm đều giảm khi họ uống NJ. Có 5 nguyên nhân thường găp khi mắc bệnh nhiễm trùng phổi, viêm phế quản và viêm phổi là vi khuẩn, virus, mycoplasma, tác nhân nhiễm trùng như nấm và nhiều loại hóa chất khác nhau. Bất kể nguyên nhân gây nên viêm phổi là gì, Sản phẩm dược tính sinh học NJ do tác dụng ở mức độ tế bào nên khả năng phục hồi các tế bào phổi bị suy yếu rất nhanh chóng và thúc đẩy khả năng đề kháng tự nhiên của cơ thể đối với các yếu tố gây bệnh là rất tốt và tuyệt vời.

- Sản phẩm dược tính sinh học NJ của Mỹ đã được Tiến sĩ -Bác sĩ Lê Anh Thư-Trưởng khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm nghiệm Lâm sàng., được đưa vào cẩm nang Y Khoa thế giới ,cẩm nang y khoa Việt Nam và được công nhận sản phẩm siêu sạch không có tác dụng phụ .

. Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm , anh chị hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu và sử dụng Sản phẩm dược tính sinh học NJ, một dòng sản phẩm đến từ nước Mỹ vô cùng tuyệt vời này.


Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Em liên hệ lại yahoo anh chỉ cách trị tại nhà cho : phanthongankhuong

Nguyễn Khánh Duy
Nguyễn Khánh Duy
Trả lời 12 năm trước

Bạn thử sử dụng phương pháp trị ho bằng thảo dược sau xem:

1. Tiền hồ

Ngày uống 8-15 gam dạng thuốc sắc có tác dụng long đờm, kháng khuẩn đối với tụ cầu vàng và một số vi khuẩn khác. Trong Đông Y, tiền hồ được dùng làm thuốc chữa ho, long đờm, đờm suyễn, viêm phế quản.

thảo dược trị ho

2. Cam thảo

Cam thảo đã được chứng minh có các tác dụng chống viêm, co thắt cơ trơn, dị ứng và giảm ho. Trong cam thảo có chất acid glycyrhizic có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loài vi khuẩn gây bệnh.

Ngày uống 4-20 gam dưới dạng bột, nước sắc, thuốc hãm, thường phối hợp với các vị khác. có tác dụng long đờm chữa ho khản tiếng, viêm họng, viêm phế quản.

Có gì thắc mắc bạn lên trang http://www.goithaoduoc.vn để tham khảo thêm nhé