Điều trị viêm loét hang vị dạ dày ?

Chị em bị viêm loét Dạ dày, có đi khám bệnh ở TP Bác si cho biết chị bị Viêm loét dạ dày hang vị, tiền vị và xung huyết nhiều, điều trị 4 tháng nay vẫn chưa hêt. Mong Bác sĩ hướng dẫn cách khám và đều trị dứt điểm . Bệnh có nguy hiểm lắm không ạ ?Có thể điều trị hết không ạ ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bệnh viêm dạ dày tá tràng cấp và mạn tính thường do các nguyên nhân và yếu tố thuận lợi sau: - Do dùng thuốc, nhất là các thuốc giảm đau như Aspirin, AINS… - Do uống quá nhiều rượu. - Do nhiễm xoắn khuẩn H.P. - Do hoá chất. - Do trào ngược dịch mật. - Do căng thẳng kéo dài, stress.. - Do các bệnh tự miễn khác… Bệnh có thể được chẩn đoán qua nội soi hoặc khi cần có thể sinh thiết, xét nghiệm tìm vi khuẩn H.P. Tiến triển và tiên lượng: Bệnh thường lành tính, song việc điều trị đôi khi lại gặp rất nhiều khó khăn do tính chất bệnh dai dẳng làm tâm lý người bệnh lo âu, căng thẳng dẫn đến bệnh càng trở nên khó khỏi, thậm chí có những lúc còn cảm thấy nặng hơn. Do vậy ngoài việc tuân thủ đúng phác đồ điều trị, thời gian điều trị, chế độ ăn uống, người bệnh cần có được một tinh thần thoải mái, chế độ dinh dưỡng phù hợp. Mặc dù bệnh diễn biến thường lành tính nhưng cũng có một tỷ lệ nhỏ nguy cơ dị sản biểu mô, có thể dẫn đến K hóa. Trong trường hợp của bạn, cần được nội soi sinh thiết và điều trị can thiệp sớm. Nếu trường hợp bệnh diễn biến không được khả quan mặc dù thời gian điều trị kéo dài, cần rà soát lại để tìm nguyên nhân thất bại như: - Theo dõi điều trị không tốt. - Vi khuẩn H.P kháng thuốc. Sử dụng các thuốc kháng viêm giảm đau bừa bãi, không đúng qui cách. - Trong thời gian chữa bệnh thường dùng chất kích thích (thuốc lá, bia rượu, cà phê…). - Kiểm tra lại chức năng tuyến giáp xem có bị cường chức năng tuyến giáp hay không, và các bệnh lý khác phối hợp như bệnh tự miễn, cơ địa dị ứng,.. - Kiểm tra xem có bị hội chứng trào ngược hay không? - Quá trình điều trị có thường xuyên hay không, có điều trị duy trì theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ không? Người bệnh cần chế độ ăn uống kiêng cữ các chất chua cay, kích thích; nên ăn mềm và không nên ăn quá no…; tránh các đồ ăn khó tiêu như chiên, rán, đồ ăn đóng hộp…Ngoài ra phải giữ cho tinh thần thoải mái, an tâm điều trị, công việc phù hợp, tránh căng thẳng stress… Trong dân gian, nghệ và mật ong cũng được dùng để chữa các cơn đau dạ dày, bạn có thể dùng phối hợp được, song nên chọn nghệ và mật ong tốt, bảo đảm vệ sinh. Đặc biệt cần có niềm tin, tránh bi quan, chán nản thì việc chữa bệnh mới có tiến triển tốt được. Chúc bạn và gia đình sức khoẻ!
Hải yến
Hải yến
Trả lời 11 năm trước

Có ai từng khổ như tôi không?
Giờ đây đã trở thành công chức của một Bộ lớn tôi vẫn không sao quên được những kí ức thời sinh viên,tôi xin chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm chữa trị căn bệnh dạ dày này.
Là sinh viên chắc không ai là không trải qua những ngày tháng thiếu thốn và đói kém.Với chúng tôi là những ngày triền miên ăn mì tôm trừ bữa,liên hoan sinh nhật với chúng tôi chỉ là xoài xanh,cóc dầm và rượu trắng toàn cồn.Quá trình ăn uống như vậy đã đưa tôi đến với căn bệnh dạ dày lúc nào không hay.Ban đầu chỉ là những cơn đau thoáng qua,nghĩ mình không sao nên tôi không đi khám vì vẫn thấy người vẫn rất khỏe nhưng càng về sau cơn đau càng dữ dội hơn, đặc biệt là sau khi ăn tôi thấy rất buồn nôn,có hôm nôn không còn một tí gì trong bụng. Đến lúc không chịu được nữa tôi đành vay tiền mấy anh em trong phòng đến bệnh viện bạch mai khám.Sau một buổi sang làm đầy đủ các thủ tục toi mất một tháng tiền ăn của sinh viên bác sĩ kết luận tôi bị viêm loét dạ dày mức độ nặng.Vậy là hết,còn đâu những chầu nhậu thời sinh viên nữa rồi,món khoái khẩu và cũng là món buộc phải ăn là mì tôm giò cũng phải nói lời chào tạm biệt.
Hơn một tháng trời uống thuốc trong đơn của bs tôi thấy tình hình có vẻ tốt hơn,cơn đau không còn hành hạ tôi vào buổi đêm nữa, được khoảng ba tháng tôi nghĩ mình đã khỏi nhưng một đêm ngồi ôn thi cuối kì tôi thấy nhâm nhẩm đau bụng tôi nghĩ chắc tại cốc café hòa tan uống để thức ôn thi,nhưng đến 2h sang thì cơn đau hành hạ không chịu nổi buộc mấy anh trong phòng phải đưa tôi đi cấp cứu ở bệnh viện giao thông vận tải(Tôi ở trong kí túc học viện hành chính quốc gia),trải qua một đêm đau đớn tại bệnh viện tôi được biết căn bệnh dạ dày của tôi tái phát với mức độ nặng hơn.Không tin tưởng vào các bác sĩ tôi lao vào chữa trị theo kinh nghiệm dân gian nào là nghệ đen,nghệ vàng,mật ong,bí đỏ…nhưng dùng mãi vẫn không ăn thua,tôi chán nản và thất vọng lắm,tôi dần xa lánh những cuộc vui của phòng của lớp vì rất sợ ăn đồ ăn lạ sợ những cơn đau hành hạ.Thân thể tôi giờ chỉ còn da bọc xương vì đã sụt mất gần 10kg trông rất tiều tụy.Thế rồi vận may đến với tôi có một lần về Bắc Giang ăn cưới chị của anh bạn trong phòng tôi ngồi cùng mâm với một chị,thấy tôi không gắp thức ăn chị tưởng tôi làm khách nên rất nhiệt tình gắp vào bát tôi vì lịch sự tôi cũng không dám từ chối nhưng đến khi chị gắp cho tôi miếng nộm bò khô thì tôi dẫy nẩy nên.Lúc đó tôi đành thú nhận mình bị viêm loét dạ dày mức độ nặng nên ăn uống phải kiêng khem.Nghe tôi nói chị cười tủm tỉm bảo tôi hôm nay cứ ăn uống thoải mái hậu quả đến đâu chị chịu,tôi vẫn không hiểu ý chị nên ngần ngừ chị nói tiếp nhà chị có 4 đời làm thuốc gia truyền trị đau dạ dày rồi em khỏi lo,có những người bị xuất huyết mức độ nặng đến bệnh viện bác sĩ thong báo phải cắt một nửa rồi mà đến nhà chị còn chữa khỏi trường hợp như em thì quá đơn giản.Tôi mừng như bắt được vàng,rồi ăn thỏa phanh bù đắp cho những ngày kiêng khem khổ ải,sau bữa cơm chị chạy về nhà lấy mấy gói thuốc nam và bảo tôi cách uống.Về kí túc tôi thực hiện ngay lời chị nói hằng ngày tôi cho thuốc vào nước pha uống trước và sau bữa ăn cứ mỗi lẫn đau mình lại pha thuốc uống sau khoảng 15 p là dứt cơn đau hết 5 thang thuốc thì tôi thấy không còn bị những cơn đau quằn quoại về đêm nữa, tôi thấy ăn uống được và không hay bị đau hay ợ hơi như trước nữa. nghe theo lời chị mình uống thêm 3 thang thuốc nữa tôi đi viện 108 nội soi lại thì bs báo tin vui tôi mừng quá.Khỏi bệnh tôi ăn uống tốt trở lại thân hình thì không còn teo tóp như xưa giờ béo lên trông thấy.thấm thoắt thế là đã gần mười năm trôi qua tôi giờ trở thành một anh công chức còn chị đã trở thành cán bộ ở một trường đào tạo lớn tại Hà Nội.Tôi viết những lời này thầm cảm ơn chị và mong muốn chị phổ biến bài thuốc quý để cho nhiều người bị căn bệnh này khỏi phải khổ sở như tôi ngày trước.Tôi xin chia sẻ kinh nghiệm với những ai đang bị khổ sở như tôi ngày trước qua địa chỉ congminhbnv@gmail.com còn muốn hỏi về chuyên môn và lấy thuốc thì gọi trực tiếp cho chị Phong 0947 29 89 29 phòng đào tạo trường đào tạo cán bộ công chức viên chức.Trân trọng

chu hương
chu hương
Trả lời 11 năm trước

Cảm ơn anh Công Minh nha . em nay đã đỡ bệnh nhiều rồi , cảm ơn anh về những chia sẻ .

hải yên
hải yên
Trả lời 11 năm trước

TRANG THÔNG TIN KHOA HỌC BỆNH DẠ DÀY

http://www.chuyenkhoadaday.com/

Qua tìm hiểu ở trang thông tin này mà mình chữa được bệnh dạ dày đó . các bạn tìm hiểu qua nhé .

Thien Nguyen
Thien Nguyen
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay bệnh trào ngược dạ dày thực quản , viêm loét dạ dày , viêm loét hang vị dạ dày ngày càng trở lên phổ biến hơn bao giờ hết , nó đã được áp dụng nhiều cách chữa nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra 1 loại thuốc nào có công dụng thực sự chữa khỏi hoàn toàn này . Nên bạn cần áp dụng nhiều cách chữa nếu cách nào phù hợp với bản thân thì sẽ khỏi . http://www.benhduongtieuhoa.org/

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên khuyên chị của bạn đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Uyen Linh
Uyen Linh
Trả lời 6 năm trước

Ai đang tìm bài thuốc chữa viêm hàng chị thì xem thêm thuốc nam chữa viêm dạ dày rất hiệu quả các bạn nhé. Đã được người bệnh kiểm chứng

TRÀ BSTAR
TRÀ BSTAR
Trả lời 6 năm trước

bạn muuốn trị viêm hang vị xem chi tiết bài thuốc nam tại đây

http://trasachbstar.com/chia-se/tra-day.html