Da tay e vào mùa lạnh nó trở nên khô,ngứa và nứt nẻ phải làm sao đây?

Trước đây e ở việt nam da tay của e rất đẹp và mịn lắm nhưng khi sang nga sống thì da tay e trở nên khô,nứt nẻ và thỉnh thoảng lại rất ngứa,khiến nhiều đêm e k thể nào ngủ được,dù e đã mua sử dụng nhiều loại kem hay thuốc nhưng vẫn k có tác dụng gì cả,e đang rất lo lắng và khó chịu liệu tay e có chửa được k ạ,hay e pải về nước da e mới trở lại bt,ai tư vấn cho e đi ạ,làm thế nào để chăm sóc da?

Nguyễn Ngọc Tú
Nguyễn Ngọc Tú
Trả lời 11 năm trước

do độ ẩm quá thấp, bạn nên tìm kêm dưỡng ẩm.

http://bandattragop.com/

ha
ha
Trả lời 11 năm trước


Dân gian quen gọi là á sừng, đây là bệnh hay gặp nhất. Đến thời tiết lạnh, da tay, chân có biểu hiện bị khô, khô, nứt nẻ, bong vảy, thường xuất hiện ở đầu ngón sau đó làn dần hết cả bàn. Bệnh nhân khó trong vận động như co duỗi ngón tay, làm việc, sinh hoạt khó khăn.

Có người vào mùa hè thì không sao nhưng cứ đến mùa lạnh, hanh khô lại bị. Ngoài ra, có trường hợp mùa hè cũng bị nhưng nhẹ, đến mùa đông thì nặng lên.

Điều quan trọng đầu tiên là giữ ấm cơ thể.

- Thời tiết lạnh thường kèm theo hanh, khô nên bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng làm ẩm da phù hợp với từng vị trí da: môi, mặt, tay, chân, cơ thể. Cần thiết thì bạn có thể đến bác sĩ để được tư vấn.

Trong trường hợp bôi kem dưỡng không hiệu quả thì nên kết hợp thuốc bôi đặc trị.

- Chế độ dinh dưỡng, ăn uống nhiều vitamin, khoáng chất.

- Chế độ sinh hoạt, làm việc, tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa, xà phòng.

Đa phần những trường hợp bị nứt tay chân là phụ nữ, làm công việc nội trợ. Nguyên nhân một phần do hóa chất trong xà phòng, nước rửa bát... làm mất sự tiết chất nhờn của da, làm da bị tổn thương. Không phải tiếp xúc với xà phòng một lần là bị ngay mà cả quá trình dài, có người làm nội trợ 5-10 năm sau mới bị.

Vì thế, dù hiện giờ chị em chưa bị nứt nẻ tay thì cũng nên chú ý khi giặt quần áo hay rửa bát nên đi găng tay bảo vệ, tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Những người đã bị nếu không đi găng tay thì da sẽ bị nứt, khô nặng hơn.

- Tắm nước ấm, không tắm nóng quá, dễ gây ngứa.

Nếu đã tuân thủ chế độ chăm sóc da đúng cách nhưng da vẫn không đỡ thì cần đến các phòng khám da liễu khám kịp thời.

Tinh dầu Le charme
Tinh dầu Le charme
Trả lời 10 năm trước

Bạn thử dùng Dầu Mu U massage lên tay trước khi đi ngủ nhé.

Ban tham khao tại đây: http://tinhdau-thiennhien.com/?page=product&cmd=index&form=detail&id=71