Cho hỏi về da dầu mụn dùng kem chống nắng nào để không bị bóng nhờn?

Da bị dầu mụn mà dùng Kem chống nắng  Avene amulsion mà bóng nhờn quá, xin tư vấn dùng sản phẩm kem chống nắng cho thích hợp với loại da dầu?

camap.
camap.
Trả lời 7 năm trước

Ngày hè nắng nóng mấy bạn da dầu chắc phải cân nhắc lắm mỗi khi lựa chọn kem chống nắng. Đặc điểm nổi bật của da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Các tuyến nhờn này một phần giúp làn da luôn được mềm mại, hạn chế được nếp nhăn, tuy nhiên lại khiến da dễ bám bụi bẩn hơn, lỗ chân lông to, chất nhờn dư thừa trên da còn khiến các lỗ chân lông bị tắc, nguyên nhân chính gây mụn trứng cá và mụn bọc.

kcn-vichy-1-510x480.jpg

Da dầu mà phải chịu lớp kem dày bám trên mặt thì sẽ nhớp nháp khó chịu vô cùng, chưa kể nếu lớp kem vốn có màu trắng hơn da, lúc bị hòa vào dầu rồi loang lổ không đều màu mới thật là thảm họa. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da. Nếu bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

kem-duong-trang-da-trang-diem-chong-nang-sakura-cc-cream-1.jpg

Da bạn bị dầu mụn mà dùng kem chống nắng Avene là không hợp rồi. Dòng kem Avene mùa hè dùng bị bóng lắm, kể cả loại cho da dầu. Có nhiều sản phẩm kem chống nắng dành cho da đầu trên thị trường có khả năng kiềm dầu cho da cực tốt, kiểm soát tuyến bã nhờn hiệu quả, khả năng thẩm thấu qua da tốt, không gây cả giác bít rính khó chịu cho da khi sử dụng. Có những dòng kem chống nắng hóa học , vật lý, nửa hóa học nửa vật lý... Tuy nhiên bạn nên dùng thử Kem chống nắng Vichy dạng emulsion, la roche posay dạng fluide anti-shine hoặc eucerin. Sẽ không còn cảm giác bóng nhờn nữa.