Biện pháp chữa chai chân

Bạn bị chai chân và cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu mỗi khi đi lại? Với 7 cách chữa chai chân nhanh chóng chỉ trong 1 tuần, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ vết chai sần ở chân bằng các nguyên  liệu đơn giản và dễ kiếm đấy. Tham khảo và áp dụng ngay để tìm lại sự thoải mái cho đôi chân nhé!

Nhận biết hiện tượng chai chân

Chai chân còn được gọi là mắc cá chân. Đây là tình trạng tăng sinh dày lớp thượng bì, đặc biệt là lớp sừng trên da. Các vị trí thường bị chai chân là các điểm da bị tì ép nhiều như gót chân, gan bàn chân, ngón chân.

Có nhiều nguyên nhân gây chai chân như do vùng da đó bị đè ép mạnh và lặp đi lặp lại trong thời gian dài; đi giày dép chật, đế cứng khiến chân bị tì sát; dị vật chìm trong da thịt…

Chai chân rất dễ nhận biết. Nốt chai chân được tạo thành do lớp da ở chân bị chai cứng, da nổi thành đám dày có màu vàng lợt hoặc sẫm, sờ vào thấy cồm cộm, bóp không đau nhưng nếu mang giày dép hoặc đi lại thì rất đau. Đặc biệt, khi thời tiết thay đổi thất thường, những những vết chai thường phát đau nặng mỗi khi người bệnh đi lại.

7 cách chữa chai chân nhanh chóng trong 1 tuần

1.Trị chai chân với hỗn hợp hành, tỏi và giấm

Đây được coi là mẹo dân gian chữa chai chân rất hiệu nghiệm. Bạn hãy giã nát 1 củ tỏi vỏ tím và một củ hành tươi rồi trộn chung với giấm chua cho sệt. Dùng cồn y tế sát khuẩn nốt chai chân rồi dùng dao lam gọt bỏ bớt lớp sừng dày của nốt chai. Ngâm chân trong nước muối ấm khoảng 20-30 phút rồi lau khô, đắp hỗn hợp tỏi, hành và giấm đã chuẩn bị lên vết chai và dùng băng cố định. Thực hiện liên tục từ 5-10 ngày sẽ đánh bay vết chai chân.

2. Cách chữa chai chân bằng gấc

Hạt gấc có tính kháng viêm và làm mếm hóa tế bào xơ chai. Do đó, bạn có thể trị chai chân bằng gấc sẽ cho kết quả rất tốt.

3. Chữa chai chân bằng lá tía tô

Để chữa chai chân bằng lá tía tô, mỗi ngày, bạn hãy rửa chân sạch rồi dùng nước cốt chanh thoa lên vết chai. Sau đó, đem lá tía tô giã nát rồi đắp vào. Đối với những vết chai to và cứng, mỗi ngày, bạn có thể thực hiện cách này 1-2 lần để cho hiệu quả nhanh.

4. Dùng phá cố chỉ ngâm cồn để chữa chai chân

Cách chữa chai chân này khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng cho kết quả rất nhanh. Bạn chỉ cần cho khoảng 30g phá cố chỉ đã tán nhỏ ngâm chung với 100ml cồn 95% trong hủ thủy tinh rồi bịt kín miệng hủ. Mỗi ngày lắc đều, khoảng 10 ngày đem ra sử dụng.

Trước khi dùng, hãy sát khuẩn vùng da bị chai chân rồi dùng dao lam gọt bỏ lớp sừng dày, sau đó dùng bông thấm cồn đắp lên vết chai. Kiên trì áp dụng cách này sẽ trị khỏi bệnh chai chân của bạn chỉ trong 7-10 ngày.

5. Cách chữa chai chân bằng hỗn hợp tỏi, vôi và mật ong

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng tỏi giã nhuyễn, trộn với vôi và mật ong cho sệt rồi đắp lên vết chai chân và lấy băng quấn lại. Chú ý, trước khi đắp bạn nên cạy nhẹ phần rộp để thuốc ngấm nhanh hơn nhé.

6. Trị chai chân bằng cây bạch hoa xà

Trước khi thực hiện, bạn hãy sát khuẩn vùng da bị chai và cạo bỏ lớp sừng phía trên nốt chai. Dùng lá cây bạch hoa xà vò nát rồi chà lên nốt chai, mỗi ngày 2-3 lần sẽ giúp vết chai mau bong tróc, không gây đau và không cần phải mổ vết chai.

7. Hỗn hợp hoàng đan, phác tiêu và phèn phi trị vết chai chân hiệu quả

Cách trị chai chân bằng hỗn hợp hoàng đan, phác tiêu và phèn phi là một phương pháp chữa chai chân được Y học cổ truyền công nhận mang lại hiệu quả cao. Để thực hiện, bạn hãy đem 3 nguyên liệu này với liều lượng bằng nhau tán mịn rồi trộn đều. Sau đó, bạn cạy phần rộp trên vết chai rồi rắc bột thuốc vào, dùng băng quấn lại. 

Trên đây là một số cách chữa chai chân bằng mẹo dân gian hiệu quả giúp bạn loại bỏ vết chai chân nhanh chóng và đi đứng thoải mái trở lại. Bên cạnh đó, để ngăn ngừa chai chân, bạn cũng nên giữa da chân mềm mại bằng cách ngâm chân trong nước muối, bôi kem chứa vitamin A, mang giày dép vừa chân không quá chật, sử dụng đế lót giày mềm và tránh đi chân đất nhé.
Vatgia.com có nhiều sản phẩm chăm sóc chân rất tốt tại đây: https://www.vatgia.com/home/ch%C4%83m+s%C3%B3c+ch%C3%A2n.spvg

Chưa có câu trả lời nào