Tại sao cần dưỡng da tay?

Việc chăm sóc, dưỡng da mỗi ngày đã không còn là điều không thể thiếu đối với mỗi chị em. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chỉ chăm chú vào việc dưỡng da mặt, da cổ hoặc body mà quên mất phần da tay cũng cần được để ý. Những lý do dưới đây sẽ khiến bạn phải chăm chút cho đôi tay của mình hơn.

1/ Có cần thiết phải dưỡng da tay?

Trên thực tế, việc dưỡng da tay hay không sẽ không có nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn hãy thử nghĩ nếu người yêu cầm tay bạn và đôi tay của bạn khi ấy lại thô ráp, khô cứng không được mềm mại thì sao nhỉ. Do đó, việc dưỡng da tay thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một đôi tay mềm mại, giúp bạn dễ dàng tạo thiện cảm cho người đối diện.

Bên cạnh đó, dưỡng da tay thường xuyên sẽ giúp tay bạn bớt sần sùi, thô ráp. Bàn tay trở nên mềm mịn, không có vết nhăn, vết lão hóa. Với một đôi tay đẹp, bạn sẽ tự tin ghi điểm trong mắt người đối diện hơn. Do đó, hãy chú trọng chăm sóc đôi tay của mình như với chính khuôn mặt của bạn nhé.

Ngoài ra, dưỡng da tay mỗi ngày còn giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc dưỡng da mỗi ngày đấy. Thử nghĩ nếu như tay bạn bị sần sùi, thô ráp thì khi dưỡng da mặt, dù cho sản phẩm dưỡng da của bạn có tốt đến đâu thì ít nhiều, đôi tay thô ráp cũng sẽ làm ảnh hưởng đến da mặt của bạn. Đó còn chưa kể các sản phẩm chăm sóc da mặt sẽ dễ thấm hết vào đôi tay do tay bị khô, khiến các sản phẩm bị giảm hiệu quả khi tiếp xúc với các vùng da cần chăm sóc khác.

2/ Dưỡng da tay như thế nào là đúng?

Việc dưỡng da tay không hề phức tạp như bạn tưởng. Bạn chỉ cần lưu ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất, hoặc các chất tẩy rửa gồm bột giặt, nước tẩy hay nước rửa chén… Hãy tập cho mình thói quen sử dụng găng tay khi sử dụng các chất tẩy rửa này để tránh tay bị khô nhé.

Bạn cũng có thể thấy ở Hàn Quốc, người ta thường sử dụng bao tay khi làm việc nhà, bất kể đó là mùa đông hay mùa hè. Việc làm này không khi bảo vệ đôi tay, tránh làm bị thương mà còn giúp làn da luôn mịn màng.

Nếu cảm thấy da tay bị khô thì bạn có thể sử dụng một số loại kem dưỡng da tay hoặc đơn giản là sử dụng lotion hoặc kem dưỡng của bạn để giữ ẩm cho đôi tay.

Nên sử dụng các loại kem dưỡng sau khi rửa tay. Điều này giúp cấp ẩm cho bàn tay một cách nhanh chóng và kịp thời. Hãy nhớ thấm hết nước trên tay sau khi rửa, không nên để khô tự nhiên vì dễ làm mất độ ẩm của da.

Thường xuyên bôi kem chống nắng cho da để da không bị sạm đen, cháy nắng.

3/ Một số sản phẩm dưỡng da tay

Hiện nay trên thị trường có bày bán nhiều sản phẩm dưỡng da tay tới từ nhiều thương hiệu khác nhau với mức giá và công dụng, mùi hương khác nhau, cho bạn thoải mái lựa chọn. Dưới đây là một số sản phẩm dưỡng tay mà bạn nên dùng:

The Body Shop Shea Hand Cream 30ml – 163k (100ml – 350k)

Innisfree Jeju Life Perfumed Hand Cream 30ml – 90k

The Face Shop Daily Perfumed Hand Cream 30ml – 109k

Tonymoly I’m Hand Cream 30ml – 100k

Như vậy là bạn đã có câu trả lời có nên dưỡng da tay hay không rồi đúng không ạ? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn sở hữu một đôi tay mềm mại, mịn màng như mong muốn. Chúc bạn luôn khỏe đẹp.

Chưa có câu trả lời nào