Cách trị gót chân nứt nẻ

Thưa bác sĩ, mới đây em thấy gót chân mình bị nứt nẻ, thậm chí đôi khi là rớm máu. Em lo lắng không biết nguyên nhân do đâu và liệu có cách nào có thể cải thiện tình trạng này không? Mong bác sĩ giúp em. Em xin cảm ơn. [right]Câu hỏi của Hoàng Anh[/right]
Chocolate nóng
Chocolate nóng
Trả lời 15 năm trước
Nứt gót chân không chỉ làm giảm yếu tố thẩm mỹ, mà còn khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn, khó chịu. Để trị dứt điểm chứng nứt nẻ gót chân, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng và áp dụng các biện pháp sau đây. Nguyên nhân: - Do da bị thiếu nước, dẫn đến vùng da ở gót chân bị khô và nứt nẻ. - Do việc phải đứng quá lâu cộng thêm với nền nhà thô ráp và gồ ghề. - Tăng cân nhanh và quá dư thừa cân nặng. - Do việc mang giày, dép không đúng kích cỡ. - Do một số loại bệnh như tiểu đường, bệnh liên quan đến tuyến giáp, bệnh nấm chân, Eczema - Ngoài da, nứt gót chân cũng có thể do những nguyên nhân như tuổi tác, thiếu chất, thiếu vitamin và khoáng chất. Việc khắc phục tình trạng nứt nẻ gót chân, không khó. Đòi hỏi bạn phải có lòng kiên trì áp dụng các cách sau đây: - Sau khi rửa sạch và lau khô chân, hãy dùng dầu thực vật hydrogenated thoa lên vùng da bị nứt nẻ. Tiếp đó, hãy đeo tất để dầu có thể thẩm thấu vào vùng da thô ráp được dễ dàng hơn. Nên rửa chân vào sáng hôm sau khi thức dậy. - Nghiền nát trái chuối, rồi đắp lên vùng gót chân. Rửa sạch sau 10 phút. - Ngâm chân vào dung dịch nước chanh khoảng 10 phút. Chỉ 1 tuần sau, bạn sẽ bị bất ngờ vì hiệu quả tuyệt vời của nó. - Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng bạn nên giành khoảng 15 phút để ngâm chân vào nước ấm. Sau đó, lau khô chân và dùng dung dịch một thìa dầu vazơlin trộn với 1 thìa nước chanh, thoa vào vùng gót bị nứt. Cách làm này không chỉ có hiệu quả điều trị chứng nứt gót chân, mà còn là liệu pháp thư giãn đặc biệt tốt, giúp bạn dễ dàng lấy lại cảm giác thư giãn, thoải mái. - Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng glicerin trộn đều với nước hoa hồng, cũng nhanh chóng đem lại hiệu quả cao. Thêm vào đó, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống không khoa học, thiếu hụt chất dinh dưỡng vitamin và khoáng chất cũng chính là tác nhân gây nứt gót chân. Chính vì thế, bạn cần phải bổ sung thêm các loại thực phẩm “chức năng” sau: - Vitamin: Trong các loại vitamin cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung vitamin E. Vitamin E có nhiều trong các loại dầu thực vât, rau xanh, ngũ cốc, lúa mạch, lạc, các loại hạt. - Canxi: Tập trung nhiều trong sữa, bơ, sữa chua, sữa dê, sữa đậu nành, canh xương, cá, trái cây, súp lơ. - Sắt: Có nhiều trong thịt lợn, thịt gà, trứng, ngũ cốc, rau xanh, đậu. - Kẽm: Bạn có thể bổ sung kẽm qua các loại thực phẩm như thịt gà, thịt cừu, sữa chua, gạo cẩm. - Chất béo omega-3 axit: Omega 3 axit được tìm thấy trong các loại cá nước lạnh, dầu flax. Chú ý: Đế nhanh chóng khắc phục tình hình bạn cũng cần lưu tâm thêm một số điều sau: - Luôn giữ cho đôi chân được khô ráo và sạch sẽ. - Áp dụng một vài động tác luyện tập cho chân. - Không nên đi chân trần trên những nền nhà hay mặt phẳng thô ráp, gồ ghề. - Sử dụng kem dưỡng cho vùng da ở gót chân.
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Muốn chăm sóc gót chân thì ngoài việc phải giữ gìn gót chân sạch sẽ thì còn phải thực hiện 1 số biện pháp chống nứt nẻ. Dưới đây xin giới thiệu 1 số cách để hồi phục lại gót chân bị khô nứt. Bước 1: Khi rửa chân thì dùng nước ấm ngâm 1 lúc, có thể thêm 1 vài giọt giấm trắng vào nước để làm mềm da chết. Cho sữa bò vào trong nước, sau đó ngâm chân. Thêm chút muối ăn có thể nhẹ nhàng loại bỏ da chết. Sau đó dùng dao cạo cạo lớp da chết (dao cạo râu phải dược khử trùng), phải cạo từ từ từng lớp một, không thể cạo quá nhiều trong một lần. Nếu có vết nứt thì nhớ phải bôi 1 ít thuốc chống viêm. Bước 2: Sau khi rửa chân xong phải phải bôi 1 ít mật làm mềm da, mật làm mềm da có thể đem đến sự mềm mại tự nhiên cho chân, làm cho phần chân thô ráp trở lên bóng mềm mà không bị khô nứt. Đồng thời với việc bôi mật làm mềm da thì dừng quên mát xa cho đôi chân, có thể thúc đẩy tuần hoàn dịch máu, giảm tình trạng da khô, buốt. Sau đó cho thêm tinh dầu tiến hành mát xa huyệt vị, tiếp theo dùng khăn bông đắp ấm, tức có thể giảm mệt mỏi cho đôi chân. Bước 3: Dùng nước ép lô hội lau đi lau lại nơi bị bong da. Nước ép lô hội chứa emodin glucoside, p-coumaric acid, ngoài ra còn chứa 1 ít đường, protein và oxalate. Những thành phần này có tác dụng ức chế các loại khuẩn gây bệnh, nấm, dermatophytes rất tốt, hơn nữa lại cung cấp dinh dưỡng cho da, bảo vệ và tái tạo da. Do đó kiên trì bôi nước ép lô hội 1 thời gian thì hiện tượng bong da sẽ giảm đi rất nhanh. Bước 4: Ngoài ra nước trà, dầu vitamin E và sữa bò cũng có tác dụng điều trị bong da ở gót chân. Bạn có thể bôi một chút sau khi đã rửa sạch chân, thúc đẩy khả năng tái tạo da gót chân, để gót chân thưởng thức"sự ngọt ngào". Bạn còn có thể tự chọn các loại tương quả để đắp cho chân, các loại quả tươi có tác dụng không giống nhau, đắp cà chua và cà rốt vừa có thể làm trắng lại còn có thể giúp mềm da. Chúc bạn thành công! [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Đôi gót chân mềm mại, căng mịn sẽ cực kỳ hấp dẫn nhất là khi mùa xuân hè đến, bạn sẽ phải diện những đôi guốc hay dép sexy. Tẩy tế bào chết hay dưỡng ẩm chân chỉ là một trong những cách để bạn chăm sóc gót sen thêm quyến rũ.

1. Ngâm chân bằng nước ấm


Ngâm chân trong nước ấm có thả vài hạt muối khoảng 10 phút sẽ giúp bạn nhẹ nhàng lấy đi lớp tết bào chết.

Trong khi ngâm chân, hãy dùng đá kỳ hoặc miếng bọt tẩy da chết chà nhẹ gót chân, kẽ ngón chân, lòng bàn chân để loại bỏ da chết. Da chân bạn sẽ mềm mại, mịn màng ngay tức thì.

2. Làm ẩm da




Sử dụng kem dưỡng ẩm chân sau khi ngâm và thấm khô chân bằng khăn sạch sẽ làm da chân bạn được phục hồi và trở lại sự mềm mại trong khi bạn ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa, dầu hạt nho để thay kem dưỡng ẩm.

3. Chú ý đến giày dép


Đừng bắt ép chân bạn phải suốt ngày chịu đựng những đôi giày cao gót lênh khênh và bó chặt bàn chân. Khi đến công sở, hãy chuẩn bị một đôi dép xốp để đi trong văn phòng. Khi đi dép thoải mái, tuần hoàn máu ở đôi chân của bạn sẽ tốt hơn, đôi chân cũng tránh khỏi nứt nẻ và đau nhức.


4. Để đôi chân nghỉ ngơi


Hãy massage đôi chân mỗi ngày để giảm căng thẳng và làm tăng sự tuần hoàn máu. Đặc biệt, hãy mang tất dày khi vào các ngày lạnh kể cả phòng bạn có được trải thảm để tránh khí lạnh xâm nhập vào đôi chân dễ dẫn đến nhiễm lạnh, cảm, thấp khớp...

Tinh dầu Le charme
Tinh dầu Le charme
Trả lời 9 năm trước

Trước đây mình cũng bị nứt gót chân vào mùa đông, trông nó ko sạch sẽ, bị đau và dỉ máu khi trời lạnh.

Minh thử dùng dầu Mù U pha với Tràm trà massage một thời gian thấy rất tốt, bây giờ gần như là không bị nứt chân nữa vì Tràm trà là loại tinh dầu kháng khuẩn và khử trùng rất tốt, giúp làm sạch vết thương. Dầu Mù U có tác dụng tái tạo tế bào mới và liền da nhanh. Mình dùng thấy rất hiệu quả nên chia xẻ với mọi người tham khảo thêm.

Bạn có thể tìm thông tin sản phẩm về Mù u và Tràm Trà ở website: http://lecharme.com.vn

Trần Thuỵ Thu Đăng
Trần Thuỵ Thu Đăng
Trả lời 9 năm trước

Sử dụng viên dưỡng làm mềm da, chống nứt nẻ da Koee nhé bạn

http://hoathienthao.vn/dong-vien-serum-duong-trang-chong-nhan-koee-skin-oil.html

Hotline : 0908 36 77 38 - 0938 87 28 28

Tinh dầu Le charme
Tinh dầu Le charme
Trả lời 8 năm trước

Dầu massage tay chân giúp giảm khô, nứt nẻ tay chân về mua đông, giảm nhức mỏi chân, tay và tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết ở tay chân giúp cho da bớt thô ráp. Khimassagedầu tinh chất thẩm thấu qua da đến các huyệt đạo trong lòng bàn tay, chân giúp kích thích các đầu dây thần kinh hoạt động, điều trị các bệnh về đau nhức chân tay, mất ngủ và giảm stress cho ban cảm giác thư giãn, thoải mái và ngủ ngon

http://lecharme.com.vn