Điều gì làm nên sự nổi tiếng của những chiếc cọ makeup Nhật?

Phổ biến trong thị trường cọ makeup hiện nay là những dòng sản phẩm đến từ các hãng Âu Mỹ như BH Cosmetics, Morphe,... nhưng nếu so về chất lượng thì những dòng cọ này chưa chắc đã bì kịp với một số thương hiệu cọ đến từ xứ sở mặt trời mọc. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem sự đặc biệt ẩn chứa trong mỗi chiếc cọ qua bài viết dưới đây nhé!

Được làm hoàn toàn bằng tay

Những chiếc cọ được làm hoàn toàn bằng tay bởi những nghệ nhân có kỹ thuật cực cao của Nhật Bản. Chúng được làm một cách tỉ mỉ bằng phương pháp thủ công nên số lượng sản xuất ra không nhiều nhưng bù lại chất lượng hoàn toàn được đảm bảo.

Sự mềm mại của lông cọ

Lông cọ được đánh giá là mềm mượt như nhung, đánh bại nhiều hãng cọ đến từ Âu Mỹ. Những chiếc cọ được làm từ lông tự nhiên thông qua một quy trình chọn lọc cưc kỳ chặt chẽ. Các nghệ nhận sẽ chỉ dùng những sợi lông tốt nhất và loại bỏ những sợi bị cong, hư hỏng hay chẻ ngọn. Thông thường các hãng sản xuất sẽ bó những sợi lông lại thành một khối và dùng laze để cắt nhưng lại khiến mất đi sự mềm mại của lông cọ. Vì vậy, các nghệ nhân sử dụng một chiếc khuôn để chúng vào phom nhưng vẫn giữ được sự mềm mại vốn có.

Sử dụng lông cọ tự nhiên quý giá

Những chiếc cọ Nhật có thể sử dụng nhiều loại lông khác nhau từ lông tự nhiên cho đến lông tổng hợp hoặc kết hợp cả hai. Tuy nhiên những chiếc cọ “high-end” và có chất lượng cao luôn sử dụng lông tự nhiên làm từ lông dê, lông ngựa, lông chồn và đặc biệt là lông sóc.

Những chiếc cọ này phù hợp với mọi làn da và các sản phẩm makeup khác nhau tạo ra những hiệu ứng trang điểm đặc biệt trên da.

Thiết kế đẹp mắt, chất lượng

Bên cạnh việc sản xuất tỉ mỉ cho lông cọ, phần thân cán cũng rất được chăm chút. Chúng được làm từ gỗ mun, nạm đá hoặc các loại gỗ quý khác. Thêm vào đó, phần vòng đệm kim loại gắn lông cọ với cán cọ ở một số thương hiệu lớn thậm chí làm bằng vàng.

Bởi vì những điều đặc biệt trên mà những chiếc cọ đến từ Nhật Bản không hề dễ tìm, dễ mua đồng thời giá thành lại khá cao so với hãng lông cọ nhân tạo mà hằng ngày chúng ta sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng về kinh tế hay chỉ đơn giản là một người đam mê sưu tầm cọ thì những chiếc cọ này chắc chắn sẽ làm hài hòng bạn bởi chất lượng tuyệt vời cùng sự tinh tế, tỉ mỉ trong mọi chi tiết.

Chưa có câu trả lời nào