Lựa chọn Canon 300D,350D hay panasonic fz28 đây?

Tôi muốn mua 1 máy ảnh tầm giá 6 triệu.Theo mọi người thì tôi nên chọn 1 máy ảnh DSLR đã khá cũ như Canon 300D hoặc 350D hay 1 máy ảnh siêu zoom p&s như panasonic fz28.1 máy ảnh 300D hoặc 350D kèm 1 ống kit cũng có giá như fz28.Nhưng tôi nghe nói chất lượng của ống kit đó không được tốt lắm dù máy là DSLR,còn fz28 tuy là p&s nhưng lại có ống kính Leica chất lượng cao.Không biết về chất lượng ảnh và tính năng thì liệu 1 máy DSLR dù cũ liệu có hơn 1 máy P&S đời mới không?mọi người tư vấn giúp tôi với.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Nếu như bác hoàn toàn không ngại dùng flash cóc trên máy khi chụp tối thì tầm 6 triệu bác mua siêu zoom tốt hơn DSLR. Nếu dùng kit lens thì điểm mạnh chính của DSLR là sensor lớn hơn nên chụp thiếu sáng tốt hơn. Nếu bác thiếu sáng = dùng flash thì cái sự chụp thiếu sáng chẳng còn quan trọng nữa. Nếu bác định vào DSLR thì bác sẽ phải cần thêm ít nhất 10 triệu mua lens và phụ tùng (thêm vào cái 6 triệu cho kit). Nếu bác mua DSLR mà chỉ dùng kit và hoàn toàn không đầu tư vào lens thì giống như là mua Pentium Core 2 Duo để chạy MS DOS. Ngoài Panasonic FZ28 ra còn có Canon SX10. Điểm mạnh của Canon SX10 là có thể gắn thêm flash rời Canon để bounce trần này nọ, chụp flash đẹp hơn. Bác có thể tham khảo 2 máy này. Nếu định mua FZ28 thì em khuyên bác nên chờ thêm 1 tí. Vì Panasonic đã giới thiệu FZ38 nâng cấp của FZ28. Nên nếu chờ, giá của FZ28 sẽ xuống khá nhanh.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Siêu zoom bác ạ, 1 cho tất cả. Tuy trong 1 số điều kiện nó ko chụp đc như DSLR, như chụp tối chẳng hạn, nhưng cái lợi nó mang lại nhiều hơn. Mua DSLR là mua cả 1 hệ thống, nói chung cần sẵn tiền mua cả ống chụp góc rộng, ống chụp chân dung, ống chụp xa. Mua ống Bác có số tiền hạn chế như vậy ko nên theo. Hơn nữa 300/350D ngừng sản xuất rồi, chỉ còn máy cũ đã bị chụp choẹt nhiều, mà DSLR có tuổi thọ của cửa trập bác ạ, tầm vài chục nghìn lần, bác mua phải hàng cũ quá, chụp vài ngày rồi cửa trập hỏng, lại vài triệu thay cho nó, quá tội.