Nên mua máy ảnh D90 hay 500D?

Em dang luong lu khi mua 2 con nay,bro nao co xai roi cho em chut tu van ve chat luong anh giua 2 cọn nay nha,em thay gia thanh no khong hon nhau bao nhieu ma ca 2 cung co way fim nhung khong biet thang nao co chat luong tot hon,mong cac anh em chi day cho tieu de,xin da ta nhieu .
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Mặc định Re: D90 va 500D Chưa dùng qua 2 em này nhưng theo những j em biết thì D90 có level cao hơn 500D của Canon. Về bề ngoài thôi thì D90 cũng hơn rồi, to hơn 1 chút, đầm tay hơn, có màn hình phụ tiện lợi. Nếu so về Body ko thôi thì chắc chắn là D90 là sự lựa chọn tốt hơn rồi. Cùng tầm với Canon 500D thì bên Nikon có D5000 - 2 con này mới khó chọn lựa . Tuy nhiên khi chọn máy ảnh DSLR bác ko nên để ý quá nhiều đến Body mà nên dành sự quan tâm nhiều cho hệ thống lens mà hãng sx hỗ trợ, , hệ thống phụ kiện.... vì chơi DSLR thì sẽ ko dừng lại ở 1 body + 1 lens thôi đâu ạ.... . Bản thân Canon vs Nikon thì xưa nay cũng đã có nhiều tranh luận lắm rồi, nhưng ko ngã ngũ đc, bác cứ thấy em nào hợp mắt, hợp gu thì chơi thôi. Ngoài Canon và Nikon ra thì bây h có anh Sony cũng đang lớn mạnh không ngừng, bác cũng thử tham khảo xem.... Có nhiều người đang xài Canon/Nikon lại chuyển qua Sony nên chắc cũng có 1 lý do nào đó hehehe ,
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
Nếu nói về quay HD thì D90 quay tốt. Nhưng nói chung em nghĩ chỉ có dân nghiệp dư mới mua cái máy ảnh vì tính năng quay phim thôi , quay thì chỉ khoảng vài mươi giây, nóng cả máy . Dòng 500D là dòng mới của canon, còn D90 thì cũng ra đc 1 thời gian rồi, bác nên tham khảo hệ điều khiển của 2 dòng, lens hỗ trợ các loại. Ăn thua là do mình, chứ bác đừng chỉ nghe 1, 2 lời bình luận thg nào tốt hơn . Khó nói lắm. Chúc bác mua đc máy vừa ý.