So sánh máy ảnh Pentax K20D hay Nikon D90?

Mình đang chuẩn bị nâng cấp máy ảnh lên DSRL, sau khi tham khảo rất nhiều kiểu máy và giá tiền, mình đã chọn được hai em, đó là Pentax K20D và Nikon D90. Pentax thì mình đã được dùng thử con K200D còn Nikon thì mình có cầm thử con D3000. Cảm nhận thì mình thích Pentax hơn nhưng do chưa dùng Nikon D90 nên mình còn đang lưỡng lự. Rất mong quý anh chị cho vài lời nhận xét về hai chiếc máy ảnh này.
Chân thành cám ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

DSLR ở VN thì nên chọn Canon & Nikon.

Lý do nên chọn Nikon & Canon là:

1./ Dể mua lens và accessories.

2./ Dể sửa chửa.

3./ Dể nâng cấp, mua bán, trao đổi. Các hiệu khác như Pentax, Olymbus, Sony v.v... cũng tốt, nhưng mức độ thông dụng không bằng Ni & Ca nên bạn chơi DSLR thì cứ nhằm vào Ni & Ca là lành.

Chúc bạn mua được sp như ý.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Pentax no1.

Thật lòng khuyên bạn là nên chọn pentax , những con sắp ra trong tháng này là k-5 và k-r có khả năng xử lý noise tuyệt vời , theo mình dùng k10 , k20 , k100, k200 cũng là quá tốt rồi nếu ko đòi hỏi tốc độ af nhanh và xử lý noise , nhưng pentax đúng là khó mua lens , còn về flash thì khá dễ .

Nếu bạn thực sự quan tâm đến chất ảnh thì nên chọn pentax, mình đã từng chơi canon , đã chụp qua nhìu máy nikon , nhưng mình lại xuống đời chơi pentax k10d , và thực sự mình rất thích thú với nó Còn nếu bạn ko muốn vất vả săn lens thì nên chơi Ca, Ni