Đánh giá chất lượng máy ảnh Nikon D3200: DSLR phổ thông, giá khoảng 15 triệu?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước
Là chiếc máy ảnh DSLR cùng phân khúc phổ thông như Canon 650D, Nikon D3200 có thân hình nhỏ gọn và nhẹ, cảm giác cầm máy trong tay khá chắc chắn và các nút vẫn được bố trí giống như đa số các máy Nikon khác. Máy được trang bị cảm biến APS-C độ phân giải tới 24MP, hệ thống lấy nét 11 điểm, cao hơn 2 điểm so với 650D và đặc biệt là tích hợp kết nối không dây Wi-Fi để chuyển ảnh chụp sang điện thoại hoặc máy tính bảng.

Máy có một màn hình kích thước 3" nằm ở mặt sau, không có màn hình điện tử trên đỉnh máy nên toàn bộ các thao tác chỉnh thông số và xem ảnh đều được thực hiện trên màn hình này. Các phím bấm được bố trí đều sang hai cạnh của máy giúp cho chúng ta có thể chỉnh nhanh các cấu hình bằng hai tay. Cách bố trí này cũng rất giống với các máy Nikon tầm trung và cao cấp khác nên rất dễ cho người dùng nâng cấp lên các đời máy cao hơn mà không gặp phải nhiều bỡ ngỡ.


Vòng xoay chuyển chế độ chụp hơi cứng nhưng bạn hoàn toàn có thể xoay nó bằng một tay khi cầm máy bằng tay phải. Mặc dù thuộc dòng DSLR phổ thông nhưng D3200 có một ưu điểm cần phải nói tới đó là có kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, để sử dụng Wi-Fi thì bạn cần phải mua thêm một cái adapter không dây nhỏ có tên là WU-1 có giá khoảng 60USD. Sau khi gắn cái adapter này lên cạnh trái của máy và cài thêm một phần mềm riêng trên điện thoại (Android & iOS) thì chúng ta có thể gửi hình ảnh từ máy sang điện thoại, dùng màn hình điện thoại làm LiveView và thậm chí ra lệnh chụp ảnh từ xa (tối đa gần 15 mét) bằng chiếc điện thoại này, tuy nhiên bạn không thể dùng điện thoại để thay đổi các thông số chụp của máy ảnh.


Nikon D3200 hiện có giá bán khoảng 15 triệu đồng, kèm ống kit 18-55mm và không bán kèm adapter Wi-Fi. Đây là mức giá khá tốt dành cho một máy DSLR tầm trung, nếu kết hợp với adapter Wi-Fi và một thiết bị iOS hay Android nào đó là bạn có thể cầm máy đi chụp hình vi vu, vừa chụp vừa up ảnh lên Facebook mà không cần phải dùng đến máy tính.