Pentax K-3 II và Canon EOS 70D nên mua máy ảnh nào?

Canon EOS 70D và Pentax K-3 II đều cùng thuộc dòng máy ảnh DSLR đáng mua, tuy nhiên mỗi chiếc máy đều có những ưu điểm khác nhau, điểm chung lớn nhất của hai chiếc máy ảnh là không "kén chọn" người dùng, thích hợp với cả chuyên gia và "phó nháy" nghiệp dư

 Canon EOS 70D và Pentax K-3 II luôn nằm trong danh sách những máy DSLR đáng mua nhất, không chỉ phù hợp với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà còn sự lựa chọn hoàn hảo cho "phó nháy" nghiệp dư.

Pentax K-3 II ghi điểm đầu tiên ngay trong thiết kế đơn giản, thân thiện với môi trường, vỏ bọc là sự kết hợp giữa kim loại chống rỉ và các tác nhân gây hại đến máy và thành phần nhựa cao cấp, do đó bạn sẽ "bị yêu"  ngay từ cái chạm đầu tiên với máy, có cảm giác chắc tay nhưng không thô ráp. Hệ thống niêm kín bảo vệ máy có tới 92 điểm hoạt động, bảo đảm an toàn tối đa.

Pentax K-3 II được đánh giá cao về độ bền nhưng không gây bất cứ một cảm giác nặng nề hay khó khăn nào khi thực hiện "tác nghiệp", các số đo về trọng lượng tương đối hoàn hảo. Kích thước 103 x 132 x 78 mm (dài x rộng x độ dày), khối lượng 785g, chưa đến 1 kg.

Pentax K-3 II sử dụng vi xử lý PRIME III chính gây ấn tượng mạnh mẽ với độ chuẩn xác cao, dịch chuyển cảm biến.
Pentax K-3 II đang có mức giá tham khảo từ 20 đến 22 triệu đồng.

 Canon EOS 70D là phiên bản nâng cấp của 60D đã xuất hiện trước đó 2 năm, được cải tiến hơn, hoàn thiện các tính năng. Về cơ bản EOS 7D vẫn mang nhiều nét cá tính của EOS 6,  Live View vẫn là điểm sáng chính, với góc quay không giới hạn, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Được sử dụng CMOS APS-C, cảm biến của Canon EOS 70D có độ nhạy lớn, 20.2 megapixel độ phân giải, cài đặt chip Digic 5+, ISO vi xử lý hỗ trợ không chỉ các tính năng chụp nhanh mà còn mở rộng mở rộng mức 25.600, quay video Full HD chuẩn xác, tốc độ chụp 31 tấm trên một giây chụp, chụp ảnh HDR. Ngoài ra, EOS 70D còn trực tiếp kết nối Wi-Fi, truyền tải ngay tức khắc các khoảnh khắc hay đoạn phim xung quanh bạn một cách nhanh nhất trên các mạng xã hội, đây là hiệu ứng tốt được chuyển thẳng sang từ EOS 6D, không qua chỉnh sửa.

Khả năng chính của Canon EOS 70D vẫn là chụp hình, Dual Pixel CMOS AF được mặc định sẵn trong máy cho phép lấy nét cao, nhanh chóng và chuẩn xác, thích hợp cho chụp ảnh chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều khung hình trong một thời gian ngắn và tỉ lệ khung hình "pass" trên 90%, ngoài ra ứng dụng này còn hỗ trợ để căn chỉnh và lấy nét thủ công cho những mẫu ảnh chuyên nghiệp.

Canon EOS 70D có mức giá tham khảo là 15 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào