Olympus OMD E-M10 III – Bản nâng cấp đáng tiền so với người tiền nhiệm

Hiện nay nhu cầu sử dụng các dòng máy ảnh cao cấp ngày càng tăng cao. Hãy cùng đánh giá sản phẩm Olympus OMD E-M10 III qua bài viết dưới đây

Về thiết kế

Tổng thể dễ nhận thấy nhất của E-M10 Mark III khi so với đời trước là phần báng cầm có phần thay đổi, cùng cái các gờ bám trên vòng xoay điều chỉnh cũng có phần khác biệt. Nhưng người dùng vẫn có được là một chiếc máy vừa hiện đại vừa cổ điển, kết hợp với sự phối trộn màu sắc giữa các phiên bản, điển hình là bản màu đen tạo nên ấn tượng cao với các vân da trên nền đen và trắng bạc của kim loại. Bên cạnh đó nếu nhìn lại người tiền nhiệm của nó là mark II có thể người dùng sẽ thấy bản nâng cấp này có phần sáng loáng hơn, cũng tại các vòng xoay chức năng đã không còn kết hợp màu sắc nữa nên mặt trên trông hài hoà hơn.

Phần báng cầm, và vị trí đặt ngón cái trên thân máy có phần điều chỉnh nhẹ nhưng nó thật sự khác biệt, với báng cầm được mở rộng (dày hơn) làm cho lòng bàn tay được bo cong và ôm trọn thân máy và cho mức độ tì tay nhiều hơn và đỡ bám víu nhiều hơn. Nút bật/tắt/Flash được làm theo dạng cần gạt lớn tạo cảm giác cổ điển như những chiếc máy phim. Nút bật tuỳ chỉnh các thông số trên máy cũng được đặt ở phía bên trái, riêng mình thì lại thích nút này được đặt sang bên phải hơn như trên E-PL9 hơn.

Các vòng xoay chức năng trên OM-D E-M10 Mark III không mềm mại mà đầm tay và chắc chắn, với mỗi nấc chỉnh mang lại cho người dùng cảm giác làm chủ được các khớp xoay. Hai vòng xoay để thay đổi các thông số trên máy ảnh được bố trí hợp lí so với mình và không khó để làm quen khi lần đầu mình sử dụng chiếc máy ảnh này, tuy nhiên phần Fn1 mặc định là Khoá sáng/Khoá nét thì được đặt ngay một cái gờ mà còn lại bị nhô ra nữa khá là cấn tay khi mình muốn sử dụng.

Về tính năng

Góc lật màn hình trên E-M10 mark III cũng chỉ có thể làm được tới đây, không thể lật xuống dưới giống như E-PL9 để selfie hay để bạn có thể tự quay vlog một mình được. Máy cũng hỗ trợ Wi-Fi cho phép gửi ảnh đến điện thoại nhanh và gọn hơn để có thể đăng ngay lên các mạng xã hội, tuy nhiên nút bật tắt Wi-Fi thì không có sẵn bên ngoài, bạn sẽ phải vào trong menu thiết lập để bật hoặc chạm vào chữ Wi-Fi trên màn hình cảm ứng. 

OM-D E-M10 Mark III sử dụng cảm biến CMOS có độ phân giải 16.1 megapixel, kích thước cảm biến M4/3 (Four Thirds), bộ vi xử lý hình ảnh lõi tứ kép True Pic VIII nâng cấp so với Mark II. Trong thời gian trải nghiệm E-M10 mark III, dải ISO E-M10 mark III cũng ấn tượng và với mình thì ISO ở mức 6400 thì vẫn còn khá ổn để chỉnh sửa và upload ảnh lên Instagram.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp

Chưa có câu trả lời nào