Bộ pin xạc AA cho máy A640?

xin chào! Tôi là Lương Quý Phan, tôi đang cần mua 1 bộ pin sạc ( 04 pin AA và 1 bộ sạc pin ), 01 túi đựng nhưng chưa tìm được. Xin hãy tư vấn cho tôi nên mua loại PIN nào, ở cửa hàng nào Và dung lượng pin như thế nào là phù hợp nhất? xin chân thành cảm ơn!
Wasabi
Wasabi
Trả lời 16 năm trước
Với pin AA thì hiện nay có thể dùng loại Camelion và bộ sạc kèm theo pin của hãng này,đây là hãng pin của Đức chất lượng theo tôi là rất tốt, dùng ổn định và lâu chai,bộ sạc đi kèm 4 viên AA giá vào khoảng 300 nghìn dùng ngon lành,các bác thử hỏi ở chỗ Vũ Nhật Camera trên Tràng Thi cạnh Canon Ngọc nhé. Cụ thể : Máy Canon A640 với bộ pin sạc như trên sau khi sạc đầy (tôi sạc 20h theo nhà sản xuất) thì chụp được 350 kiểu cả Flash và không Flash,vậy như thế là ổn.
Trả lời 16 năm trước
Tiện thấy topic về pin nên cho tôi hỏi các bác luôn, tôi mới mua một Sac pin hiệu Energizer loại đi cùng 4viên Pin cũng hãng trên 2400mAh và thời gian sạc la 15phút .Một người bạn nói với tôi là loại sạc này không tốt vì dòng điện nạp vào quá nhanh và sẽ làm hỏng Pin . Mong bác nào có hiểu biết về Điện cho một lời khuyên . Có nên tiếp tục dùng không hay nên dùng loại bình thường (vì tôi có một cái khác cũng hãng trên , tự ngắt sau khi đã đầy)nhưng thời gian hơi lâu(khoãng 4-5h gì đó) Xin cám ơn!
Trả lời 16 năm trước
Em đang dùng loại sạc Panasonic tự ngắt khi sạc đầy. Mua lâu rồi nên cũng không nhớ chính xác giá là bao nhiêu, sạc khoảng 300k. Pin thì khoảng 120k một cặp, em mua ở tiệm điện trên đường Bạch Đằng (gần chợ Tân Sơn Nhất). Pin này bác cũng có thể mua ở siêu thị đấy. Theo em 4 viên pin mà sạc trong 15phút thì quá nhanh và chắc sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Đợt vừa rồi đi Đà Lạt, dùng một cặp pin Ener 2400mAh cho SB400, chụp gần 600 tấm (dùng flash) và vẫn còn chạy tốt. Thông thường thời gian sạc khoảng 8-10 tiếng, dòng sạc bằng 1/10 dung lượng pin. (4 viên) Em nghe nói loại sạc thường thì không tự ngắt nên mình cũng không biết khi nào nó đầy nên cũng dễ làm chai pin. Bác tham khảo thêm link sau để biết thêm thông tin về các loại pin và cách sử dụng. [blue]http://en.wikipedia.org/wiki/Lithium_ion_battery http://www.batteryuniversity.com/partone.htm[/blue]
Phan Văn Được
Phan Văn Được
Trả lời 16 năm trước
Chào Quý Phan! Bạn đang dùng máy ảnh Canon A 640,thì bạn nên kiếm loại pin sạc sanyo ENELOOP(dung lượng 2000 AH mầu trắng) ,pin được sx tai nhật và được đánh giá là loại pin tốt nhất hiện nay (pin để được thời gian dài,hao ít điện năng nhất) ngoài ra còn nhiều loại pin sạc khác nhưng chất lượng ko thể so sánh được với sanyo eneloop. sạc của sanyo cũng rất tốt,nếu không bạn dùng sạc của panasonic cũng được bao da canon có rất nhiều loại, nếu bạn có thời gian qua phố Tràng Thi thì tha hồ lựa chọn bao da mình mách bạn một nơi bán pin Eneloop đc: là a28 hoàng quốc việt hn,hoặc bạn vào http://www.inanhgiare.net/product.asp Chúc bạn mua được hàng tốt như ý nhé !