Kinh nghiệm mua máy chụp hình KTS?

Mọi người ơi, tôi muốn mua máy ảnh để chụp cho bé nhà tôi nhưng chưa có kinh nghiệm gì, bà con nào mách giúp mua loại nào tốt nhất với giá khoảng 300 USD. Cảm ơn nha.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Mình thì mua trên mạng hihihi, nhưng được bố cháu truyền cho vài chiêu về máy ảnh và mất vài tuần search lung tung các loại máy, cấu hình, đến giá cả, nên cũng ti toe góp ý một tý: 1.[b] Mục đích sử dụng của bạn?[/b] Chắc mình nghĩ chỉ để chụp ảnh gia đình phải không. Thế thì mua loại trung bình thôi. 2. [b]Bạn dự định chi bao nhiêu tiền?[/b] Vì có các loại từ vài chục $ cho đến vài ngàn $ :rolleyes: theo mình thì khoảng 300$ (giá trên mạng) cũng nhiều cái tốt, tất nhiên càng đắt càng có nhiều cái hay hơn. 3. [b]Ống kính quang học thì hàng đầu là hiệu Canon[/b] (đấy là 1 chuyên gia nước ngoài về optical chuyên dụng nói thế). Nhưng đối với hàng mình sử dụng vừa phải thôi thì cũng không đến mức phải nhất nhất là phải hàng Canon - vì mình thấy những máy tương đương nhau thì Canon khá đắt, mà lại hay dùng pin Niken nên máy nặng. Như mình dùng máy Olympus. 4. [b]Mình thích máy dùng pin Lithium hơn[/b], vì nhẹ, nhưng máy nhẹ cũng có nhược điểm là không chắc tay nên các thợ ảnh chuyên nghiệp thường vác 1 cục khá nặng (nhưng mình có phải là chuyên nghiệp gì đâu nhỉ). 5.[b] Cấu hình máy - cái này thì phức tạp đây:[/b] - CCD khoảng 3.2 - 4m pixels là được lắm rồi (số càng lớn thì chụp được ảnh càng lớn với độ nét cao) - Zoom (có thể chi tiết cả optical zoom & digital zoom): càng lớn càng tốt - khoảng 4X - 10X (gấp 4-10 lần) là tốt rồi - Card ghi hình có dung lượng càng lớn càng tốt, thế mới chụp được nhiều ảnh và quay video được lâu, không thì thường phải mua thêm 1 cái card (128MB hoặc hơn) - cái này đắt đấy nha (~50-80$ nữa tuỳ nhãn hiệu) - Các tính năng khác: tính năng quay video thế nào, có làm webcam được hay không, computer interface như thế nào, có chụp tự động (timer) không (có loại có điều khiển từ xa nhé)... à chọn cái có màn hình LCD rộng thì dễ xem (khoảng 4.6cm là khá rồi), vỏ máy bằng metal thì tốt hơn là plastic (nhưng mà máy ảnh thì mình nâng như nâng trứng ấy chứ có để cho con ném chơi đâu nên plastic cũng được mà lại nhẹ hơn) Sơ sơ thế thôi nhé, vì chi tiết thì rất nhiều thứ phức tạp lắm (đọc cái technical specification khoảng 2 trang toàn chữ với số, mà lại phải so hết máy này với máy khác, muốn xỉu), mà dạng amateur như bọn mình thì không cần hiểu (cái máy nhà mình rất lắm thứ mà mình chả dùng đến vì dốt, cứ chụp thì bấm phụp 1 cái thôi :D , còn rành nữa thì nhường OX). Giá cả ở nhà mình thì giời ơi lắm (à mà mình check trên mạng nước ngoài cũng thế hehehe), có thể check trên PC World VN (nếu định mua ở VN, chứ check giá ở nước ngoài rồi mua ở đây thì lại thấy xót), chất lượng thì nếu máy mới 100% mình nghĩ cũng không có vấn đề gì. Bạn mà nhờ được ai mua ở nước ngoài thì tốt.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
MÌnh cũng thấy máy ảnh digital của Sony rất tốt, ở đây máy Sony luôn bán đắt hàng nhất Thực ra các nhãn hiệu Sony, Olympus, Canon, Pentax, Fujfilm, Nikon đều có nhiều level cao thấp khác nhau, và ở cùng môt level (và giá thành) thì sản phẩm của các hãng không khác nhau nhiều về chất lượng, người mua tùy thuộc vào sở thích mà lựa chọn. Với giá 300$ là bạn có thể mua được loại rất tốt rồi. Mình thì thích mua loại nhỏ gọn để cơ động mang đi cho tiện. Lọai có ống kínhg quang tuy chụp có thể chất lượng tốt nhưng cồng kềnh hơn.
Trả lời 14 năm trước
Với 300 khoảng 5t5 VND thì hoàn toàn có thể kiếm máy xịn rồi , Nếu Hiệu Canon ta có thể mua IXY 920 IS ( IXUS 870 )giá 4,800,000 VND tặng thẻ 04 gb và bao da , A-1100 IS : 3,900,000 cũng tặng như trên Hoặc Sony thì W-230 : giá tầm : 4,400,000 tặng thẻ 04 gb và bao da . hoặc hơn chút nữa là Sony T-90 : 5t8 cũng tặng như trên Bảo hành 12 tháng . chúc bạn mua đc máy ứng ý .
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình xài máy Olympus loại 3 triệu pixels thấy cũng tốt, có nhà nhập khẩu chính thức, bảo hành lâu dài nên cũng yên tâm, mặc dù xài gần 2 năm rồi cũng chưa thấy có trục trặc nào cả. Loại này trước đây mình mua gần 400 USD nhưng có lẽ bây giờ rẻ hơn đấy. Card đi với mấy thường có dung lượng thấp, khi mua chú ý sắm thêm card khoảng 32MB thì chụp thoải mái.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Xin có một đôi lời về digicam như sau:
HIện nay digicam khá nhiều loại, sony, canon, nikon, opympus, Fuji, ...là những tên tuổi được nhiều người biết đến ngoài ra còn có Minota, Pentax... cũng có chất lượgn khá

Theo StHK, mọi người nên mua những loại có tên tuổi một chut, vì ngoài lý do chất lượng còn bởi vì sau này có bán lại hoặc thay thế phụ kiện thì cũng dễ dàng hơn nhiệu

Có một số mức giá và các máy như sau:
Dưới 200$:
Nhận xét chung:
+ ưu: Giá rẻ, hợp lý, vừa túi tiền và nhu cầu sử dụng chụp chơi bời, gia đình, ở mức thoả mãn vừa phải, mà vẫn đầy đủ tính năng như quay film, chụp ảnh có cả sound..
+ Nhược: Máy cấu hình thập thông thường chỉ đến 2mp là cùng (tức là chỉ rửa được ra ảnh 10x15) .Ngoài ra còn một số nhược điểm khác như hình thức ở mức vừa phải, pin phải sạc ngoài...

Gồm các loại máy sau

1. Ninon Coolpix 2200 và Canon A 60: 2MP, 3X Optical Zoom, 4X Digital Zoọm
http://www.dpreview.com/reviews/specs/Nikon/nikon_cp2200.asp

2. Canon A 60 (như mình đang dùng) cấu hình giống hệt như trện Hình thức ở link sau:
http://www.steves-digicams.com/2003_reviews/a60.html

3. Fuji 210 (như trên)
Giá từ 170$ đến 200$ (rẻ hơn ở HN bán khoảng 40$)

Máy từ 200$ đến 300$:
+ Uu: Cấu hình cao hơn từ 3mp - 4mp, chụp ảnh rửa ra được to hơn, tối đa vào khoảng (20 x 35), nhiều kiểu hình thức đa dạng (mỏng, vỏ ko xước, nhẹ..)
+ Nhược: Hì hì, đến khoảng giá gần 300$ thì là nhiều tiền rồi ;)

Gồm
1. Fuji FinePix A330 3.2MP, 3X Optical Zoom, 1.6X Digital Zoom. Hình thức đẹp, nhẹ
http://www.steves-digicams.com/2003_reviews/a60.html
GIá khoảng 220$

2. Canon PowerShot A70 hoặc A 75 3.2MP, 3X Optical Zoom, 3.2X Digital Zoom
http://www.steves-digicams.com/2004_reviews/a75.html
Giá 270$

3. Minolta DiMAGE F100 4MP, 3X Optical Zoom, 2X Digital Zoom
http://www.steves-digicams.com/2002_reviews/dimage-f100.html
Giá 290$

4. Fuji Finepix A340 4MP, 3X Optical Zoom, 1.7X Digital Zoọm Giong A 330
Giá 280$

5. Nikon Coolpix 3700 3.2MP, 3X Optical Zoom, 4X Digital Zoom
http://www.steves-digicams.com/2003_reviews/nikon3700.html
Giá 280$

Giá các máy trên ở HN bán chênh thêm khoảng từ 60 - 80$ một máy

Các dòng máy đặt hơn từ 300$ trở lên thì khá đa dạng, khá phổ biến có nhiều nhưng mình ko giới thiêu. Bạn nào muốn có thể vào www.the220.com để tham khảo

Mong mọi người chọn được máy cho mịnh

Quên, phải nói thêm ko phải mình buôn máy ảnh đâu nhé hì hì, mình chỉ đi cop nhặt và cùng với kinh nghiệm của bản thân giới thiệu hộ mọi người thội

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Những dòng máy PS thường ít khi có chế độ chỉnh tay nhiều (như khẩu độ, tốc độ) bù lại nhà sx đã setup sẵn các scene như: portrait, landscape, nightshot, sports, marco... để người dùng có thể tùy biến lựa chọn trong từng tình huống sử dụng máy ảnh.

85IS là 1 máy ảnh tốt - phần còn lại là người dùng tìm hiểu về máy, cách sử dụng... là sẽ có 1 bức ảnh như ý. Chúc bạn mua được máy tốt.

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 8 năm trước

mua trên vatgia hoặc lazada giá cũng tốt lắm bạn