Ai biết giải thích dùm mình tại sao màu từ Sony T7 lại đẹp hơn Canon S90?

Mình xài Sony T7 được 5 năm rồi, màu sắc nói chung là tự nhiên và tươi sáng, cả khi xem trên LCD và máy tính. Vừa mua được một con Canon S90. Màu khi xem trên LCD thì phải nói là tuyệt vời. Nhưng khi xem trên máy tính (thử nhiều loại từ laptop dến CRT) thì lại rất thất vọng vì màu nhợt nhạt, không sáng và ấm như trên LCD, thua xa màu sắc con T7 của mình. Mình đã thử G11 và một máy S90 khác thì cũng đều như vậy. Cân bằng trắng không phải là vấn đề vì mình đã thử nhiều chế độ WB rồi. Ai bít giải thích giùm nhé.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Trung thực trên hết.

Tôi đã dùng nhiều loại máy của Sony và Canon, cả P and S lẫn DSLR, cảm giác chung là ổn. Hơn kém một tí màu không vấn đề gì, chỉnh trên PS hết ngay. Vấn đề quan trọng là ảnh phải trung thực, sự thật trên hết mà.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Màu sắc của S90 tốt đấy

Hồi trước mình đang dùng con FS 15 của Panasonic . Nói chung là chụp ảnh khá đẹp màu sắc đẹp và sắc nét nhung chống rung rất tệ sau 1 vài lần do chụp quá vội mà mình bị hỏng những bức ảnh quan trọng mình quyết định cho e ấy ra đi. Sau đó mình chuyển qua dùng S90 mình mua hàng xách tay của Nhật về cảm giác lúc chụp ở ngoài cừa hàng về thì thấy sock xem trên máy ảnh thì ảnh rất sâu chi tiết và màu sắc rất đẹp , đẹp hơn ảnh của Pana LX3 nhiều , mua về đem xem trên máy tính sau khi so với con panáonic thì nhận thấy cũng không chênh nhau nhiều lắm ( pana mình mua có gần 4tr còn em S90 mua hơn 8tr ) khi zoom ảnh thì thấy ảnh của pana zoom lên mà nhìn vẫn rõ còn của e s90 thì ko rõ n=bằng .

Mình đi hỏi 1 ảnh thạo về máy ảnh thì đc trả lời là máy của pana 12m còn S90 chỉ có 10m thôi nên khi zoom ảnh ko rõ bằng là chuyện đương nhiên còn nếu để ở cỡ ảnh bt thì rõ ràng là ảnh của S90 chi tiết rõ nét màu sắc thật và sinh động.
Sau khi qua mấy bước chỉnh sửa cơ bản trên ACDsee mình đã có những bức hình quá tuyệt vời . màng trình chiếu trên màn hình tivi 40' nhà mình mọi người đều trầm trồ ca ngợi.

Một điểm nữa là S90 bắt sáng rất tốt bạn sẽ chụp đc những bức ảnh đẹp và rất ít nhiễu cho dù ở đk sáng kém , điểm này thì rõ ràng là S90 rất tuyệt vời, hơn nữa máy cũng cho phép bạn chỉnh sửa sau 1 hồi vọc các chức năg khi bạn đã thành thạo thì sẽ chẳng khó để bạn có thể chụp đc những bức ảnh đẹp ngang ngửa so với dòng máy pro

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Cùng quan điểm

không biết đây có phải nhận xét riêng của cá nhân ko.tôi cũng có dùng sony và canon ,tôi nhận xét thấy sony cho hình ảnh đẹp nhiều hon.để có thể coi đuọc hình của sony tôithấy chỉ coi trên nhung máy vi tính có card màn hình là đẹp nhu coi trên màng hình lcd của máy .búc ảnh đẹp là búc ảnh ko sài bắt cú phần mền chỉnh sủa nào hết

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Canon LCD problem

Hầu hết các máy Canon mà mình dùng qua đều gặp phải vấn đề này, từ Canon DSLR 40D cho đến các dòng Point&Shot 920, 200, S1 IS. Có lẽ Canon đã điều chỉnh độ nét và chê độ hiển thị của màn hình LCD, khiến ảnh xem trên LCD không thật như ảnh chụp