Cho ý kiến về máy ảnh Panasonic FZ35 ?

Mấy anh chị cho em hỏi máy ảnh của Panasonic có tốt như máy ảnh của Canon hay Sony ko, và có ai biết về cái máy Panasonic FZ35 ko thì cho em xin ý kiến về nó với, tại em đang tính tậu 1 em,ko dám mơ đến DSLR FZ35 vs LX3 thì cái nào hơn. Dùng cho bà chị mình con gái xài thì nên cái nào [:D]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Đã từng dùng FZ35, cũng khá tốt, nhưng dùng một thời gian lại lên DSLR. Nếu con gái dùng thì LX3, nhỏ gọn mà đẹp quá chứ.
Nhưng giá LX3 cũng đủ mua DSLR seconhand đó (400d, d40). Đây là phương án hay hơn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước

Giá Pana FZ35 hiện cỡ khoảng 380$. Nếu tính cả phụ kiện tinh linh thì cũng phải chẵn 400$.
Như vậy với 400$, Bác hoàn toàn có thể cân nhắc 1 em DSLR dòng Entry như Canon 1000d, Nikon D40,... Chất lượng ảnh của mấy máy DSLR này thì FZ35 không thể so sánh được...

Máy FZ35 này em chưa từng được xài nhưng em đã từng cầm LX3 - máy PnS thuộc dạng khủng nhất của Panasonic- Và em thấy chụp ISO 400 là noise hơi bị nhiều. Liệu FZ35 có bằng LX3 không?

Bác mua máy FZ35 cho mục đích gì? Có chụp chuyển động không? Có chụp baby không? Có nhu cầu chụp chân dung không? Nếu có thì em nghĩ FZ35 không đáp ứng tốt những nhu cầu như vậy.

Ai đã từng cầm PnS để chụp baby thì cảm nhận rõ nỗi khốn khổ và bực bội vì sự chậm chạp của nó...!

Em đã từng dùng 3 đời PnS... Và theo em, đầu tư 400$ cho máy PnS không phải là sự đầu tư khôn ngoan. Đầu tư vào PnS siêu zoom thì lại càng dở...

Tuy nhiên, với 400$ mà lên cửa hàng thì khó mà kiếm được máy DSLR mới như ý. Theo em, Bác nên vào 5giay.vn hoặc box "Mua và Bán" của vnphoto mà phục kích, nhiều bác lên đời nên bán DSLR có chất lượng và giá rất tốt... Bác cần tìm hiểu về cách kiểm tra hoặc nhờ được người kiểm tra khi mua máy...

Bác nên cân nhắc kỹ nhé...
Chúc bác vui

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
FZ35 chụp tốt bạn à.Tất nhiên so với DLSR thì không nên so làm gì vì DSLR đắt hơn và tốn kèm để mua lens hơn. Trên các trang như cameralab và dpreview thì FZ35 cho ảnh đẹp hơn Sony HX1 hay Canon S200 IS (loại mới nhất super zoom của canon).

Nếu chọn Super Zoom FZ35 cho chất lượng ảnh và chế độ chỉnh manual nhiều nhất.Mà giá lại mềm hơn, cân lại nhẹ hơn các con kia.Thế nên bác không cần suy nghĩ về em ấy nếu bạn chọn super zoom.Con FZ35 là 18X thua hai con kia có 2X chẳng đáng kể nhưng về chất ảnh là hơn cả chụp sáng lẫn tối.

Em cũng mới dinh em ấy về được 4 ngày.Cho cái ảnh này lên để bác xem (tay nghề mới nên có thể chưa đẹp và chọn cảnh chưa chuẩn)