Tư vấn mua máy ảnh du lịch?

Tôi đang dùng máy Canon G9, về chất lượng ảnh thì cũng ổn, nhưng hơi nặng và cồng kềnh, mang đi mang lại thấy bất tiện. Nhờ các bác đã dùng tư vấn thêm xem trên thị trường có loại nào khác hay hơn không. Yêu cầu: - Chất lượng ảnh chụp tương đương G9 (kém một chút cũng được). - Có chế độ chỉnh tay (M). - Có zoom quang khi quay video. - Đặc biệt: nhỏ gọn hơn G9. Tôi cũng đã xem review một vài loại máy: - Canon S90: có vẻ ổn, nhưng ko biết có chỉnh tay (M) không, có zoom quang khi quay video không, chất lượng ảnh thế nào? - Canon SX210: sensor có vẻ hơi to (1/2,3"), không biết chất lượng ra sao? - Panasonic LX3: nghe nói không có zoom quang khi quay video. - Fuji có dòng F: nghe quảng cáo chụp ảnh thiếu sáng rất tốt, nhưng không biết có zoom quang khi quay video không? Có chỉnh tay hoàn toàn (M) không? - Samsung: dạo này thấy có nhiều mẫu mới, nhưng không biết chất lượng ảnh ra sao? Mong các bác chỉ giáo. Thanks
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Có vài mẫu máy dựa theo nhu cầu của bạn

Dựa trên nhu cầu của bác thì có một số mẫu sau đây:

Ưu tiên 1: IXUS 960is lý do: là chiếc dùng chip kích thước bằng G9. Nếu cứ bật máy chụp liền thì chất lượng chẳng khác G9 (phân biệt dòng IXUS chip lớn là 1 đường gân ở mặt trước tay cầm bên phải của máy) thời trang nhỏ gọn. Nếu không cần vặn vẹo chỉnh khẩu độ tốc độ thì đây là một chiếc máy phổ thông đầu bảng trong 3 chiếc trên.

Ưu tiên 2: Panasonic Tz7 chất lượng hình tuyệt đối không bằng chú kia nhưng zoom 12x với góc rộng làm cho việc chụp hình trở nên rất hứng thú (vì bác đã xài G9 rồi thì Tz7 chỉ lợi hơn mỗi cái ... góc rộng).

Ưu tiên 3: Nếu đủ tiền, bác nên mua Panasonic LX3. Còn nếu không, hãy chọn Fujifilm F200EXR hoặc F70EXR (zoom 10x), máy Fujifilm giá hợp lý mà chụp đẹp không kém LX3 là mấy. Nhược điểm của nó là thiết kế hơi xấu, menu cũng hơi xấu (mình đã dùng thử rồi). Nhưng trên hết vẫn là chất lượng ảnh đẹp, lấy nét khá nhanh.

Với 1 thời gian tôi làm quen với Sony Cybershot WX1, tôi có những cảm nhận ban đầu về WX1 như sau: Tương tự như các máy ảnh PnS thời thượng khác, WX1 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ cho người dùng như nhận diện khuôn mặt, kích hoạt tự động chụp khi cười, tự động chọn chế độ chụp (iAuto, Easy và Scene). Các chế độ này được Sony chăm chút khá kỹ nên rất dể sử dụng, có hướng dẫn rõ ràng nên tôi có thểm làm quen ngay mà không cần xem đến hướng dẫn sử dụng của máy.

Bên cạnh các chế độ định sẵn, máy còn cung cấp thêm chế độ P (cũng là tự động nốt). Nói cách khác không có bất kỳ lựa chọn nào cho việc can thiệp vào các chế độ chụp này. Có 1 điểm tôi rất thích ở WX1 chính là máy cung cấp khả năng thiết lập chế độ cân bằng trắng bằng việc chụp 1 hình/ vật/ tờ giấy trắng.

Đây là tính năng tôi thường xuyên dùng nhất trên các máy ảnh Fujilfilm trước đây bởi lẽ cách làm này nhanh chóng và cho kết quả tốt nhất, nhanh nhất, thay cho việc phải loay hoay thử các chế độ cân bằng trắng khác nhau theo thiết lập của nhà sản xuất. Ngoài ra còn có chế độ chụp ảnh phong cảnh rộng panorama.

Nói thực là không mấy tin tưởng vào chất lượng của Samsung. Ngày trước xét cấu hình em Samsung L77 thấy tương đối, lại đúng đợt giảm giá, thế là ham rẻ chiến dùng thử 1 thời gian thấy: Tiền nào của ấy, mầu sắc không hài hòa hình ảnh nhạt nhẽo. Cứ Canon hoặc Panasonic, Sony mà mua, máy ảnh du lịch ngon mà giá hợp lý.

AT&T
AT&T
Trả lời 14 năm trước

Đừng ngại to và cồng kềnh. Theo tôi đã sài G9 rồi thì lên đời G10 đi chất lượng ảnh thì các em nhỏ nhắn kia không phải đối. G10 đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn đặc biệt chụp thiếu sáng rất đẹp.

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Nên chọn Lumix LX3

Mình đang dùng LX3. Máy cho chất lượng ảnh rất tốt, chụp thiếu sáng quá ổn F2.0 chụp góc rộng 24 mm có chế độ chỉnh tay hoàn toàn, thỏa sức sáng tạo. Tóm lại là mình thấy bạn nên chọn con đó.