Có ai rành về máy ảnh Sony F828 và đèn flash F32X ko cho mình hỏi chút?

Tại sao chụp nó nháy nhiều lần rồi mới lấy được hình, làm đối tượng bỏ đi mất Cái Sony này chơi kiểu gì vậy làm sao cạnh tranh được vơi Nikon và Canon hả ?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

-Nếu như theo bạn nói nháy nhiều lần có lẽ là do flash bạn đang để ở chế độ "chống mắt đỏ" nên nó mới nháy nhiều lần để làm giảm hiện tượng này, nếu bạn không muốn nó nháy nhiều lần thì thử để flash ở chế độ chụp là nháy xem sao nhá (nó có hình dạng chỉ duy nhất hình tia sét).
-Bày cho bạn một chiêu này, khi muốn chụp một đối tượng nào đó mình để ý, để bắt chính xác và kịp thời đối tượng cần chụp, bạn nên lấy nét đối tượng đó đi (bằng cách ấn nửa nút chụp) rồi giữ nguyên vậy và di chuyển theo đối tượng chụp, rồi chỉ việc bắn.
-lưu ý bạn rằng khi bật flash hẳn nhiên tốc độ sẽ chậm hơn khi bạn chụp ko flash, do máy còn phải đồng bộ với đèn flash, bởi vậy bạn nên tắt flash đi nếu thấy ánh sáng đủ. Với lại thông thường flash chỉ đánh sáng ở khoảng cách 3 - 5m thôi. Flash sẽ ko hiệu quả nếu như đối tượng ở vị trí xa hơn khoảng cách này. Một chiêu nữa để tăng sáng cho ảnh mà không cần flash là, tăng ISO (khoảng trên 400), mở khẩu độ tối đa, hạn chế sử dụng tele và nên chụp ở wide.