Thảo luận về Panasonic Lumix LX5?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thảo luận về Panasonic Lumix LX5


Sau khi Panasonic Lumix LX5 ra mắt chính thức vào đầu tháng 8, và chính có mặt ở Việt Nam vào cuối tháng 8. Mình đã may mắn mua được một chiếc LX5 đầu tiên ở Hà Nội tại cửa hàng HitechWorld - 12 Hàng Bài - Hà Nội với một giá không tưởng là 450USD (Rẻ hơn rất nhiều so với giá 599USD mà TL đang bán). Sau một thời gian sử dụng chiếc máy mới này thì mình có một số nhận xét cũng như cảm nhận về máy.


1. Ngoại hình:

Ngoại hình của LX5 không khác biệt quá nhiều so với đàn anh LX3.
+ Mặt trước: Tay cầm cao su rộng hơn tạo cảm giác thoải mái và chắc chắn hơn khi cầm so với LX3 (một chút xíu). Nắp đậy ống kính có thiết kế đẹp và trông hiện đại hơn so với của LX3 với đường viền bóng loáng.
+ Mặt sau: Thay đổi không quá nhiều so với LX3, phím Joystick Q.Menu đã được thấy thế bằng vòng điều chỉnh giống như trên các máy ảnh DSLR.
+ Trên đỉnh máy: Ngoài việc phím bấm Focus được rời ra phía sau màn hình thì Panasonic đã thêm một nút bấm cực kỳ tiện lợi đó là nút quay phim nhanh.
Phím xem lại ảnh được thiết kế riêng không cần phải gạt lên xuống giống LX3 nữa. Phím chức năng Focus đã được rời từ trên đỉnh máy xuống phía sau. Ngoài ra thì phía trên lens có thêm nút gạt sang chế độ 1:1, cùng với đó là các chế độ 4:3, 3:2 và 16:9 cực kỳ tiện lợi khi muốn chuyển.

2. Những điểm chưa thích, đó là:

- Vẫn phải "xích" cái nắp đậy len vào thân máy, nhìn hơi "quê". Rất dễ quên và mất.
- Phím On/Off nếu sử dụng phím bấm thì tiện hơn là gạt.

Sắp tới sẽ chụp thử nghiệm với LX5. Hy vọng với topic này mọi người sẽ trao đổi nhiệt tình về "đàn em" của LX3

Ảnh minh họa:















gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Cần gạt có thể sờ vào là biết máy đang mở hay tắt. Nút bấm ko sờ được, phải giơ máy lên check. Cần gạt tốt hơn vì khi cần chụp, trong lúc giơ máy lên có thể mở máy được ngay (nếu trước đó tắt). Còn nút bấm phải xem cái máy coi nó mở chưa rồi mới bấm nút.

Cái vụ xích cái lens cap vào body là để cho quen với DSLR. Xài DSLR mà quý lens thì ko ai ko có 1 đống lens cả.

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Tôi thì lại khác, dùng 50D với 2 ống 50 f1.4 và 17-50 ít khi nào dùng len cap khi chụp (Khi nào ko chụp nữa thì thôi sẽ gắn), vì mỗi lần chụp tháo ra tháo vào thấy cũng bất tiện.

Nói chung là cũng mỗi người 1 thói quen, trước dùng G10 dùng nút bấm on/off quen giờ chuyển sang gạt ko quen lắm.
Nhưng nói chung khá hài lòng với LX5.