Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản máy ảnh số?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Máy ảnh kĩ thuật số (KTS) ngày càng rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng. Đây là một sản phẩm số nên việc sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ giúp máy ảnh KTS bền hơn.

Ông chủ cửa hiệu Lương Camera (75 Kios số 5, Huỳnh Thúc Kháng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) cho biết: Hầu hết máy chụp hình KTS phải sửa chữa là do lỗi va chạm, làm rơi dẫn đến hư ống kính hoặc màn hình LCD. Ngoài ra, máy có thể bị nhiễm ẩm và hư bo mạch bên trong. Tuy nhiên, để bảo quản tốt chiếc máy ảnh của mình, theo anh cũng không phải là việc quá khó khăn.

Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản máy ảnh số, Vi tính - Internet, Kinh nghiem su dung va bao quan may anh so, kinh nghiem bao quan may anh, kinh nghiem su dung may anh, may anh, may anh ky thuat so

Lưu ý khi sử dụng

• Khi mua máy về, hãy tìm hiểu cách sử dụng cơ bản thường có trong sách hướng dẫn sử dụng kèm theo máy, cách lắp và sạc pin lúc ban đầu.

• Tuyệt đối tránh để máy phải chịu những va chạm.

• Khi lấy thẻ nhớ, pin ra khỏi máy nhớ tắt máy để máy không bị sốc.

• Trong quá trình sử dụng, hạn chế để lâu trong môi trường bất lợi, có thể chỉ chụp 1 tấm nếu muốn sau đó tắt máy và cất đi ngay.

• Tránh để trên nóc ti vi, đầu máy vì ở đó sự tỏa nhiệt sẽ gây ảnh hưởng đến vi mạch của máy chụp ảnh.

• Khi sử dụng, hãy học cách điều chỉnh chế độ chụp phù hợp. Một bức ảnh đẹp được tạo nên một phần vì bản thân công nghệ của máy và chế độ chụp ảnh do người sử dụng chọn lựa phù hợp. Anh Khoan Minh Huy, giám đốc phát triển kinh doanh ngành KTS của Thế giới di động cho biết: “Nếu biết sử dụng thành thạo các chế độ chụp, bạn có thể tạo ra tấm ảnh có độ nét và đẹp giống như chụp bằng chiếc máy có giá cao gấp 2 – 3 lần máy của bạn”.

Tránh hư hỏng pin

• Với pin Lithium, người dùng có thể sạc “nhồi” (sạc pin khi chưa dùng hết năng lượng) nhưng sử dụng hết rồi sạc vẫn là cách tối ưu. Với pin tiểu dạng sạc, tuyệt đối chỉ sạc điện khi đã dùng hết năng lượng dự trữ. Pin tiểu dạng sạc giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều so với mua những loại pin dùng 1 lần rất đắt đỏ cho máy KTS.

• Thời gian bạn không sử dụng máy khoảng một tuần trở lên thì nên tháo pin cất đi. “Nếu bạn để pin trong máy quá lâu, mặt lithium sẽ bị tổn hại, pin nhanh chai hơn”, anh Lương giải thích lý do vì sao một số người phải thay pin mới chỉ sau vài tháng, đơn giản vì họ đã không sử dụng pin đúng cách.

• Không để máy ảnh chung với quần áo vì đó là vật dụng có đặc tính hút ẩm, trong môi trường ẩm ướt, độ ẩm cao sẽ tác động không tốt đến tuổi thọ máy.

• Mỗi cuốn sách hướng dẫn sử dụng đều ghi rõ giới hạn nhiệt độ máy có thể chịu đựng được, người dùng nên tuân thủ. Ngoài ra cũng không nên để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, gần từ trường (chẳng hạn ở phía trước ti vi CRT) vì sẽ gây xáo trộn các chương trình cài đặt sẵn trong máy, dẫn đến hư máy.