Chia sẻ kinh nghiệm mua và sử dụng máy ảnh SONY DSC-W800?

Chào các bạn, là 1 sinh viên ham thích đi du lịch đây đó và muốn sắm cho mình một chiếc máy ảnh du lịch giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cá nhân, việc này thật khó và làm chúng ta hoang mang khi không biết chọn chiếc máy nào hay thương hiệu nào trong cùng một phân khúc giá cả... bản thân mình cũng vậy :p
mình là 1 sinh viên và tiết kiệm đc một số tiền cỡ 2tr, lên các công cụ tìm kiếm để mong có 1 sự tư vấn mua loại máy nào là hợp lý trong phân khúc giá rẻ dưới 2tr nhưng càng tìm hiểu thì càng loạn lên.. và quyết định cuối cùng của mình là máy ảnh SONY CYBERSHOOT DSC-W800. mình lập chủ đề này cho mọi người thấy rõ về "em nó" và so sánh vs các máy ảnh cùng phân khúc để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhé ;)
một vái hình ảnh về "em nó" , có hai màu bạc vs đen và thông số các bạn có thể dễ dàng tìm thông qua các đại lý bán nhé
[​IMG]
[​IMG]
nhận xét của mình về "em nó" như sau :)
ưu điểm: máy có nhiều tính năng chụp ảnh cho các bạn có thể tha hồ tự sáng tạo như tính năng panorama 360 của hãng hàng SONY và một số tính năng chụp hiệu ứng bla bla , quay phim thì nét vs định dạng HD cực dễ chỉ vs thao tác gọn nhẹ là bấm "movie" các bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc bất ngờ trong cuộc sống..
nhược điểm: khi gặp ánh sáng mạnh vẫn có hiện tượng xuất hiện các dải sáng màu tím, kết cấu hok đẹp như mấy anh em khác trong phân khúc này..
nói thiệt lúc mới mua em này về mình cũng có chút thất vọng, nhưng mày mò thì thấy không đến nỗi nào trong phân khúc này, bạn nào muốn text thì mình sẽ chộp ảnh và post lên cho các bạn nhận xét ;););)

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

1/Bạn nên chỉnh "noise reduction" trong menu về low. khử noise hơi quá đà.
2/ Bạn chụp rung tay nhiều quá. Đọc phần "shoting tip list" trong máy để tập luyện tốt hơn.
3/ Cố gắng tận dụng những ưu thế của picture effect, và sử dụng thuần thục chế độ chụp SCN. Tất cả những cái này dùng nhiều sẽ quen.
4/ Đọc thêm về cách chụp (trên VNphoto), cách lấy nét, khóa sáng (giữ nửa nút chụp), vv...

Ảnh màu sắc đẹp nhưng chưa quá ấn tượng do hạn chế về kĩ thuật, bố cục :p. Bạn cứ post ảnh lên, có thể vào chuyên mục ảnh từ máy compact rẻ tiền, sẽ có nhiều người chung chí hướng :D

Thị Hằng Nguyễn
Thị Hằng Nguyễn
Trả lời 6 năm trước
Ad cho e hỏi xíu với ạ... máy e sony w800 sao chụp nó k lưu vào thẻ nhớ đc ạ... trog khi đó quay video thì vẫn lưu tốt