Chụp macro là gì? Thẻ CF va SD khác nhau những gì? Nikon D40X dùng lens nào hợp?

XIn chào anh chị và các bạn! hân hạnh được giao lưu. Marcro là gì? thẻ CF va SD khac nhau như thế nào ?cái nào tốt hơn? lens Canon co xài được cho Nikon không? 105mm Marcro. f2.8 xài có tốt cho máy Nikon D40x không? Xin cam on!
Gia dụng
Gia dụng
Trả lời 16 năm trước
Macro là một chủ đề khó và rất khó. Hầu hết các tay máy cự phách đều thử nghiệm một thời gian và sau đó ...buông [:)]. Thực ra, sử dụng máy để chụp Macro là sử dụng ảnh hưởng của những am tường và áp dụng khéo léo các tính năng hỗ trợ của máy để chụp tốt chủ đề này mà thôi. Khi chụp Macro cần lưu ý một số điểm như sau: 1- Về canh nét: Nên chọn chủ thể và các điểm cần nhấn nét để trên 1 mặt phẳng ( hiểu nôm na là khoảng rõ nét của ảnh macro là rất "mỏng". Do đó ta nên có : 2- Ánh sáng tốt : Hầu hết các chủ thể (đối tượng) chụp macro đều ở nơi có ánh sáng không lý tưởng. Do đó, nếu có thể, di chuyển chủ thể qua nơi có ánh sáng tốt. Nên có hắt sáng nếu có thể. Với máy DSLR cần có macro ring (đèn chuyên cụng cho macro ở máy DSLR) 3- Chân máy là cần thiết: Với yêu cầu chụp macro thì chân máy là rất cần thiết, nó cố định được khoảng cách giữa máy và vật. Chống được những xung động như hơi thở, xe chạy... 4- ISO cần set cao: Thường với máy PnS ta set ISO ở 400 và 800 ( với các máy đời cao ). Khi chụp tốc độ sẽ được "kéo" lên cao, giảm thiểu sự rung nhòe không đáng có. 5- Kích hoạt chế độ chụp Super macro hay Digital macro ở máy: Như thế ta có thể áp sát vật hơn, lưu ý ở đây là không để vật bị biến dạng. Điều này rất khó với máy PnS vì dòng này chụp được ở góc rộng, không như một số lens của DSLR chụp được Macro ở mọi tiêu cự.
Gia dụng
Gia dụng
Trả lời 16 năm trước
CF ( Compact Flash) và SD (Secure Digital) - Sự khác nhau giữa thẻ SD và CF là kích cỡ, tốc độ truy xuất.... SD có khoá chống ghi còn CF thì không - Dung lượng hiện nay của CF lớn hơn SD - Chi phí của mỗi 1MB trên CF rẻ hơn SD - Định dạng SD sẽ là của tương lai khi công nghệ càng cải tiến và chi phí sản xuất thẻ nhớ ngày càng rẻ SD hiện nay là thẻ phổ thông nhất bây giờ đấy, theo thống kê của 1 cty Mỹ . Nếu sử dụng thẻ SD thì khả năng sử dụng chung giữa các thiết bị cao hơn [;)]
Gia dụng
Gia dụng
Trả lời 16 năm trước
lens Canon có xài được cho Nikon không? -- Không Còn len 105mm cũng ổn lắm bác ạ, còn chụp đẹp là do tay bác nhé!