Làm thế nào để có bức ảnh đẹp với ống kính siêu rộng?

 Không chỉ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mới sử dụng đến ống kính siêu rộng mà tất cả những người  có chung niềm yêu thích nhiếp ảnh đều tìm hiểu sản phẩm này. Tuy nhiên, việc sử dụng ống kính siêu rộng để cho ra đời những bức ảnh ấn tượng vẫn là một thách thức, nhất là đối với những người mới sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp. Hãy để vatgia.com hướng dẫn bạn những mẹo chụp ảnh hữu ích nhất với loại ống kính này.

Hãy dùng Camera để quan sát thay cho mắt thường

Ống kính góc rộng thường được trang bị để có thể bao quát toàn cảnh. Vì vậy để chụp một bức ảnh đẹp, rõ ràng bạn nên dùng ống kính để quan sát thay cho mắt của mình vì mắt thường không thể quan sát được nhiều góc độ. Nếu chỉ quan sát bằng mắt, bạn sẽ không thể căn chỉnh bố cục một bức ảnh một cách hài hòa.  Dùng camera để quan sát còn giúp bạn kiểm soát màu sắc, ánh sáng và phóng to các vật nhỏ từ hậu cảnh.

Chú ý đến tiểu tiết

Trước một bối cảnh, đừng nên chỉ chú ý chụp toàn cảnh. Vì như đã nói, ống kính siêu rộng có thể phóng to được các chi tiết nhỏ và biết đâu đó sẽ là những chi tiết đắt giá cho bức ảnh của bạn.

Chú ý đến việc khép khẩu

Đối với việc cho ra đời một bức ảnh, việc khép khẩu sâu là vô cùng quan trọng, nhất là đối với các vật thể tiền cảnh. Độ khép khẩu lí tưởng là F/14 đến F/16 bởi nó sẽ cho ra những bức ảnh sắc nét. Đừng khép khẩu quá sâu vì nó sẽ làm cho bức ảnh của bạn bị vỡ và giảm độ nét đi đáng kể

Dùng thủ thuật lấy nét chồng

Một thủ thuật  khá hay ho nhưng lại có vẻ mới mẻ đối với những người mới sử dụng. Lấy nét chồng có nghĩa là lấy nét ở nhiều điểm tại nhiều bức ảnh khác nhau cùng một khung cảnh và sau đó dùng photoshop chồng các bức ảnh lên nhau để có thể cho ra một bức ảnh ấn tượng và sắc nét nhất.

Hạ độ cao khi cầm máy

Trước một khung cảnh rộng lớn và hùng vĩ, cách để tạo thêm chiều sâu cho bức ảnh của bạn đó là hạ thấp máy ảnh xuống. Điều này sẽ làm cho phần phía trên của bức ảnh có cảm giác được phóng ra to hơn, rộng hơn.

Thử chụp ở các độ cao khác nhau

Việc chụp ảnh ở các độ cao khác nhau sẽ cho ra các bức ảnh khác nhau, nhất là đối với ống kính siêu rộng, sự khác nhau lại càng rõ rệt. Chắc chắn việc chụp ảnh ở các độ cao khác nhau với loại ống kính này sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị cho bạn.

 Hi vọng với các mẹo chụp ảnh trên, bạn sẽ sớm cho ra đời những bức ảnh ưng ý nhất. Bạn có thể tìm mua ống kính góc siêu rộng tương thích với máy ảnh của mình trên vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào