Top 7 loại phụ kiện cho máy ảnh DSLR

Dưới đây là danh sách 7 phụ kiện DSLR quay phim cần thiết sẽ giúp bạn quay phim tốt hơn bạn muốn.

Chân máy quay phim

Chân máy đóng một vai trò rất quan trọng đối với nhiếp ảnh gia và những người quay phim vì nó cho phép giữ ổn định máy và canh góc chính xác. Hơn nữa, để được hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn bạn nên dùng chân máy.

Ngoài ra, hãy cân nhắc ý tưởng đầu tư vào một chân tốt với bản có thanh plate giúp bạn tháo nhanh hơn. Nó sẽ cho phép bạn tháo DSLR ngay lập tức khỏi chân máy để bạn có thể cầm tay. Điều này sẽ giúp bạn thao tác tốt khi quay phim sự kiện.

Bộ lọc mật độ trung tính(ND)

Chúng cho phép bạn chụp ảnh với phơi sáng lâu vào ban ngày để làm mờ chuyển động như mây hoặc nước trên phong cảnh. Các bộ lọc này cũng có ích khi bạn quay với khẩu độ rất rộng trong ánh sáng mạnh.

Bộ lọc có 2 loại hình dáng: tròn và vuông (hoặc hình chữ nhật). Bộ lọc tròn là những bộ lọc được gắn vào mặt trước của ống kính và cần một kích thước cụ thể. Bộ lọc vuông, thiết kế trượt vào một giá đỡ nằm ở đầu ống kính.

Ống kính

Có bốn loại ống kính mà bạn nên biết, bao gồm:

Prime Wide Angle

Prime Standard

Prime Telephoto/Super Telephoto

Zoom Lenses

Tùy theo mục đích bạn sử dụng các ống kính khác nhau, thông thường các ống kính có một tiêu cự(Prime ) có chất lượng cao học cao hơn zoom.

Pin dự phòng

Quay phim liên tục sẽ làm tuổi thọ của pin giảm một cách nhanh chóng. Cho nên đối với quay phim bạn nên có ít nhất 2 pin dự phòng. Tùy theo bạn quay phim ở thể loại nào bạn cần phải suy nghĩ về việc có nhiều pin dự phòng hơn.

Lưu trữ

Bạn cần đảm bảo thẻ nhớ bạn sử dụng có thể theo kịp với lượng lớn dữ liệu. Tìm các thẻ chuyên nghiệp không chỉ có dung lượng mà còn tốc độ để xử lý.

Shutter Release

Sử dụng chân máy là cách tốt nhất để loại bỏ rung máy. Một cách khác là sử dụng cáp hoặc điều khiển không dây.

Bộ điều khiển từ xa cho phép bạn điều khiển mà không cần phải chạm vào DSLR. Có hai loại điều khiển từ xa.

Đầu tiên là loại có thể kết nối với máy ảnh qua cáp và các bản phát hành không dây wireless.

Túi máy ảnh

Cho dù bạn có bộ sưu tập phụ kiện DSLR quay phim cơ bản hay các ống kính và các phụ kiện quan trọng khác, chắc chắn bạn sẽ cần một chiếc túi an toàn để mang mọi thứ (thuận tiện) mà bạn cần để đến buổi quay.

Có phụ kiện DSLR quay phim phù hợp sẽ mang lại những thước phim tốt nhất vẫn đảm bảo tính linh hoạt. Bạn biết những phụ kiện nào khác hãy bình luận phí dưới bình luận này nhé.

Chưa có câu trả lời nào