Canon EOS-1D X Mark II: “Quái vật” trong làng nhiếp ảnh

 Khi hỏi về “quái vật” trong làng nhiếp ảnh, chắc chắn 90% câu trả lời bạn nhận được sẽ là dòng máy EOS 1D của Canon. EOS 1D sở hữu một lượng fan khổng lồ bởi những thông số đỉnh cao của mình. Hiện tại, đây cũng là dòng máy được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, phóng viên đặc biệt là những phóng viên thể thao ưa chuộng nhất. Nổi bật trong dòng máy này, phải kể đến chiếc 1D X Mark II, thế hệ hai của dòng siêu máy ảnh này.

 Canon EOS-1D X Mark II thuộc dòng máy cao cấp với màn hình fullframe 20.2 MP, độ nhạy sáng ISO từ 100 tới 51.200, mở rộng tới 409.600 cùng với hệ thống lấy nét 61 điểm (trong đó có tới 41 điểm cross-type chữ thập), vùng lấy nét cũng rộng hơn 24% về chiều dọc so với phiên bản cũ. Tương tự các dòng máy cao cấp khác, 1D X Mark II cũng có khả năng chống bụi và chống đọng nước và độ bền màn trập đạt tới 400.000 lần.

 Điểm đặc biệt nhất của siêu máy ảnh này nằm ở tốc độ chụp hình liên tục, cụ thể, tốc độ chụp của máy có thể đạt đến 14 fps hay 16 fps, cùng với khả năng lấy nét tự động liên tục khi máy đang chụp hình trực tiếp. Bên cạnh đó, khả năng quay phim của máy cũng cực đỉnh với tốc độ 60 p/50 p theo tiêu chuẩn 4K, tốc độ cao 120 p/100 p ở độ phân giải Full HD.

 Qua thử nghiệm thực tế, máy có tốc độ lấy nét AF rất nhanh, khả năng này đặc biệt nổi bật khi chụp những cảnh chuyển động, ví dụ như những trận đấu thể thao hay đua xe.

  1D X Mark II cũng được trang bị thẻ nhớ CFast 2.0 cùng bộ đệm lớn giúp máy có thể chụp 170 tấm ảnh liên tiếp.

 Với những tính năng trên, hoàn toàn có thể khẳng định Canon EOS-1D X Mark II là một trong những máy ảnh tốt nhất hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào