Trải nghiệm nhanh chiếc mirrorless Full Frame đầu tiên của Canon

EOS R là chiếc máy ảnh mới được ra mắt trong thời gian vừa qua. Đây là chiếc mirrorless Full Frame đầu tiên của Canon được rất nhiều sự kì vọng từ các tín đồ đam mê chụp ảnh. Và hãy cùng chúng tôi đánh giá xem khả năng chụp ảnh của chiếc máy này thế nào qua trải nghiệm nhanh dưới đây nhé.

Về thiết kế

Khi sử dụng chiếc Canon EOS R là cảm giác hết sức thân thuộc và dễ dàng sử dụng với những người đã từng dùng qua các dòng máy DSLR của Canon nhờ độ lớn, cách bố trí phím bấn, vòng xoay tương tự các máy DSLR.

Tất nhiên sẽ có sự thay đổi chút trong cách bố trí ngoại hình như là vòng xoay Control Ring trên ống kính cùng với thanh cảm ứng Multi-function bar. Tuy nhiên chỉ sau một vài lần sử dụng là ta có thể quen với sự thay đổi và cách điều khiển này nên sẽ thấy nó thuận tiện hơn rất nhiều.

Về tốc độ máy

Toàn bộ các quá trình khởi động, khóa nét, bấm chụp và ảnh hiện ra chỉ thực hiện trong nháy mắt, cảm giác nhanh hơn các dòng máy DSLR rất nhiều. Khả năng tùy chỉnh điểm nét đã gần như phủ kín toàn bộ cảm biến, lại có thể ngắm chụp trên EVF cùng vứoi chọn điểm nét trên màn hình LCD cảm ứng, do đó mang tới khả năng bố rất linh hoạt của chiếc máy.

Về khả năng lấy nét

Ngay cả trong điều kiện thiếu sáng và đêm tối, người dùng còn khó lòng nhìn rõ vậy mà chiếc EOR đã có thể lất nét nhanh chóng chính xác gần như tuyệt đối. Chế độ AF hoạt động rất hiệu quả, có thể bám theo mắt mẫu, ngay cả khi họ không nhìn vào ống kính, vì vậy các bức hình chụp chân dung luôn có độ nét rất chuẩn xác.

Về tốc độ chụp

Chiếc EOS R  đạt tốc độ chụp liên tục à 5 hình/ giây khi lây nét liên tục và 8 hình/ giây khi ở chế độ lấy nét đơn. Tuy không quá nhanh nhưng nó vẫn đủ để có thể bắt kịp các bước đi của mẫu ở tốc độ vừa phải. Đặc biệt hơn khi ở chế độ chụp liên tục nhưng khả năng bám nét AF vẫn rất tốt, với tỉ lệ trật nét rất thấp, tuy nhiên tính năng lấy nét Eye AF lại chưa được hỗ trợ trong chế độ này.

Về ISO

Nhiễu được kiểm soát rất tốt trên chếc máy này, ngay cả khi ISO được đẩy lên mức 32000 thì nhiễu vân rất thấp, có thể chấp nhận được và tất nhiên ở kích thước nhỏ hơn sẽ hoàn toàn ổn định.

Qua bài viết trên các bạn cảm thấy chiếc máy này thế nào? Thật là một sản phẩm tiện lợi và toàn năng thích hợp cho tất cả mọi người phải không. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn!

 

Chưa có câu trả lời nào