Ống kính Sigma 50-100mm F1.8 Art giá 25 triệu, liệu có nên mua không?

Ống kính Sigma 50-100mm F1.8 Art giá 25 triệu, liệu có nên mua không các bạn nhỉ, mình xem trên mạng thấy ống này tốt mà giá cao quá ạ, có bạn nào ở đây dùng chưa...

Trả lời 8 năm trước
Sigma 50-100mm F1.8 Art là ống kính tele zoom được các fan Sigma mong chờ nhất trong mùa CP+ năm nay. Ống kính thuộc dòng Art với chất lượng quang học cao và khẩu độ rất lớn, lên đến F/1.8. Kết hợp tiêu cự dài cùng khẩu độ lớn, ống kính Sigma 50-100mm F/1.8 hứa hẹn sẽ đem đến chất lượng ảnh cao cùng hiệu ứng bokeh đặc biệt. Ống kính này còn được trang bị hàng loạt các công nghệ mới khiên các đối thủ phải dè chừng.
Trả lời 8 năm trước
Đây là ống kính dành cho hệ máy DSLR cảm biến APS-C với tiêu cự 50-100mm, cho góc nhìn tương đương 75-150mm trên cảm biến Full Frame. Sigma cho biết chất lượng hình ảnh của ống kính đạt ứng cao nhất ở mọi tiêu cự, giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư những ống 85mm, 105mm hay 135mm.
Trả lời 8 năm trước
Với khẩu độ mở lớn đến F/1.8, cấu trúc bên trong ống kính cũng rất phức tạp với 21 thấu kính gom thành 15 nhóm, trong đó có thấu kính thấu kính có chỉ số khúc xạ cao (HRI), thấu kính tán xạ đặc biệt thấp SLD (Special Low Dispersion), 3 thấu kính FLD và các thấu kính khác để chống quang sai khi độ mở khẩu quá lớn. Khoảng cách lấy nét gần nhất của ống kính này là 0.95m. Sigma cho biết đã thiết kế lại hệ thống motor lấy nét Hyper Sonic Motor, mỏng hơn 30%, nhanh hơn và chính xác hơn.
Trả lời 8 năm trước
Khẩu độ F/1.8 của ống kính này còn đặc biệt bởi Sigma sử dụng 9 lá khẩu tròn, làm từ nhựa Polycarbonate phủ lớp Flourine, đồng thời phủ các lớp vân carbon lên những lá khẩu này để đảm bảo khả năng hoạt động mượt mà kể cả khi chụp liên tiếp tốc độ cao.
Trả lời 8 năm trước
Ngoại hình của ống kính khá lớn với kích thước 9,4cm x 17,1cm, đường kính filter 82mm và đặc biệt là trọng lượng lên đến xấp xỉ 1,5kg. Với trọng lượng này, Sigma đã bổ sung thêm lỗ cắm tripod tiêu chuẩn cho ống kính để cân bằng trọng lượng với thân máy.
Trả lời 8 năm trước
Ống kính này sẽ bán ra vào tháng sau với nhiều phiên bản ngàm Nikon F, Canon EF, Sigma SA. Giá bán lẻ $1100, xấp xỉ 24,7 triệu đồng và bạn có thể chuyển đổi ngàm tuỳ thích ở trung tâm dịch vụ của Sigma.
Trả lời 8 năm trước
Canon EF là ngàm Full Frame, Nikon F là dùng chung cho cả FF và crop :D

Nhưng nó là ống cho cảm biến APS-C, gắn lên FF thì phải về Crop lại hoặc bật chế độ Crop trong máy. Chất lượng hình ảnh sẽ bị suy giảm
Trả lời 8 năm trước
Gắn ống này lên FF thì sẽ bị tối 4 góc nhé :D và khi Crop thì cho ra góc nhìn tương đương 75-150mm
Trả lời 8 năm trước
Cái vụ "thay đổi ngàm liên hệ sigma" hơi hư cấu, hay dịch sai vậy. Ko lẽ xài chán canon ra hãng đổi ngàm Sony à ??
Trả lời 8 năm trước
Có vẻ ngon, nhưng không biết có cái vụ sai focus không nhỉ ? Mấy con fix Art chỉnh tới chỉnh lui è cổ rồi, tele zoom mà sai chỉnh sao trời :confused: