Có nên mua Sigma 35 1.4 thay cho Canon 24-70 f4 trên 6D?

Chào các bác, em hỏi chút vs ạ, em đang dùng 6d + canon 24-70 f4 , bh em có nên bán Canon 24-70 f4 để lấy Sigma 35 1.4 không ạ , vì kinh tế bh chưa có nên chỉ dc chọn 1 trong 2 , Nhu cầu của em là :
- Thứ I : Em đang cần 1 ống có khẩu lớn để chụp đêm + boken đẹp . 
- Thứ II : Ống 24-70 chụp rất ok nhưng nhiều khi muốn chỉnh khẩu lớn để chụp theo ý mình thì bị hạn chế .
- Thứ III : vì em thích chất ảnh của ống fix , lúc trước em có sài qua canon 50 1.8 nên thấy thích , mà nghe mn nói 6d kết hợp với 35mm art của Sigma thì rất ok .
Em băn khoăn là vì không biết tiêu cự 35mm có đủ cho nhu cầu của em dùng hay không , zoom chân 1 chút thì em cũng không ngại đâu ạ ,và cũng chưa biết mua Sigma 35mm art ở đâu vì nghe mn bảo là bh khá khó tìm 1 em ok , nhu cầu của em chỉ là chụp ảnh gia đình , một ít chân dung người thân và đi du lịch này nọ ( du lịch thì cũng ít thôi ^^ )
cám ơn các bác , mong các bác tư vấn nhiệt tình !!!


Trả lời 8 năm trước
nhu cầu của bạn thì mua là ok đấy, lens này giờ bán đầy mà, 2nd like new có ~13tr5 thôi, còn mua mới thì shop nào chả bán, 2nd có thể lên nhattao, xomnhiepanh, hoặc chợ máy ảnh trên facebook
Trả lời 8 năm trước
Mua 35 ART là chuẩn rồi bạn. Khi mua nhớ kiểm tra xem có bị lệch focus thôi, dòng ART này hoàn thiện tốt nhưng vẫn có 1 số ống bị.
Trả lời 8 năm trước
Chụp đêm muốn boke đẹp thì nhớ mua thêm con flash nhé, chứ k thôi cái mặt sáng thì BG đằng sau nó cũng cháy hết.
Trả lời 8 năm trước
theo như bác trình bày thì bác nên mua Sigma 35 1.4 Art, mà bác muốn mua hàng mới 100% hay hàng xài rồi ?
Trả lời 8 năm trước
Sigma Art 35mm là phát pháo đầu tiên trong dòng Art Lenses, cũng là quân át chủ bài của Sigma. Với loạt sản phẩm Art Lenses, Sigma kỳ vọng sẽ đập tan định kiến hãng sản xuất lens thứ 3 tồi tệ để vươn lên sánh vai với Zeiss. Khi Sigma Art 35mm ra đời, nhiều người còn nghi ngờ rằng có lẽ Sigma đã quá mạo hiểm và tham vọng khi chọn phân khúc đầy cạnh tranh và nguy hiểm 35mm để khởi đầu cho loạt sản phẩm Art. Nếu Sigma Art 35mm thất bại, đồng nghĩa với việc Sigma sẽ đối mặt với tương lai hết sức mù mịt, vì dòng Art là sản phẩm chủ đạo của hãng hiện nay. Thời điểm Sigma Art 35mm ra đời, đã có một tượng đài sừng sững suốt hơn 10 năm qua là Canon 35mm f/1.4L. Việc cạnh tranh với ông trùm này là điều không hề dễ dàng.