Có nên mua DSLR giá rẻ dành cho người mới tập Canon 1300D không?

Có nên mua DSLR giá rẻ dành cho người mới tập Canon 1300D không các thím, tầm tiền của em chỉ khoảng 9,5 triệu thì có mua được con này không ạ?

Trả lời 8 năm trước
Cách đây 1 tuần Canon giới thiệu máy ảnh 1300D và hôm nay mình đã có máy để giới thiệu với anh em. Bài này gồm 2 phần: trên tay Canon 1300D và nhận xét ảnh chụp từ 1300D. Đây là chiếc máy ảnh DSLR giá rẻ dành cho những người mới tiếp xúc với DSLR, phù hợp cho anh em tập sử dụng các tính năng chuyên nghiệp mà không cần phải bỏ ra số tiền đầu tư ban đầu quá lớn. Giá của Canon 1300D là khoảng 9,5 triệu chưa bao gồm ống kính
Trả lời 8 năm trước
Kích thước của Canon 1300D tương đối nhỏ gọn khi so với các máy DSLR ở phân khúc cao cấp hơn. Tuy nhiên chất lượng hoàn thiện của máy thì rất tốt, vỏ làm bằng hợp kim rất cứng cáp, phần gù ở cạnh phải được bọc cao su cho độ bám cao, cầm chắc tay. Máy có đèn Flash cóc, tích hợp sẵn micro để quay phim lẫn loa ngoài để xem lại video trực tiếp trên máy.
Trả lời 8 năm trước
So với Canon 1200D thế hệ trước, chiếc máy này có thêm các tính năng: kết nối Wi-Fi và NFC để gửi ảnh qua điện thoại hoặc in ảnh không dây, có thêm chế độ chụp thức ăn và nâng cấp tính năng cân bằng trắng "White Priority" để cho ra màu sắc chính xác hơn nữa dưới ánh đèn Tungsten.

Cấu hình của Canon 1300D: độ phân giải 18 MP, cảm biến ảnh CMOS kích thước APS-C, hệ thống lấy nét tự động 9 điểm, chip xử lý DIGIC 4+, ISO mở rộng tối đa 12.800 (nếu để ISO Auto thì chỉ chạy từ 100 - 6.400 mà thôi), khả năng chụp liên tiếp 1.110 ảnh với tốc độ 3 tấm/giây. Số lượng ảnh chụp liên tục lớn sẽ rất hữu ích cho anh em nào muốn làm phim dạng Time-lapse, để máy tự chụp liên tục sau đó ghép chúng lại với nhau và tạo thành một video Time-lapse ấn tượng.

Về khả năng quay phim thì Canon 1300D quay được độ phân giải 1080p@30fps hoặc 60fps nếu quay ở độ phân giải thấp hơn là 720p.
Trả lời 8 năm trước
Cảm giác cầm máy trên tay khá thoải mái vì nó nhỏ gọn, các phím bấm ở mặt sau có kích thước vừa phải, dễ bấm và dễ với chỉ bằng một ngón tay cái. Màn hình hiển thị có kích thước 3" với số điểm ảnh đạt 920.000 điểm, không có cảm ứng. Màn hình này nhìn ngoài sáng tốt, tuy nhiên chất lượng hiển thị còn kém, màu hơi đục và kém chi tiết.
Trả lời 8 năm trước
Phía trên thân máy có một bánh xe lớn dùng để chuyển qua lại giữa chế độ chụp hình và quay phim, phía trước chỉ có duy nhất một bánh răng dùng để điều chỉnh tốc độ hoặc khẩu độ tùy theo chế độ chụp mà bạn đang dùng. Nếu bạn quen chụp chế độ Av hoặc Tv thì chỉ cần 1 bánh răng là đủ dùng, còn nếu chụp M thì sẽ tốn nhiều thời gian hơn để chỉnh các thông số trên màn hình.
Trả lời 8 năm trước
Chip xử lý DIGIC 4+ trên Canon 1300D mặc dù cũng hơi "già" rồi nhưng hiệu suất cơ bản trên máy nhìn chung là ổn. Thao tác trong menu nhanh, tốc độ chụp ảnh nhanh, lưu và xem lại ảnh cũng không có độ trễ gì. Duy chỉ có lúc zoom ảnh là máy xử lý hơi chậm, sau khi zoom sâu vào ảnh thì máy mất một lúc (có khi mất đến 1 giây) để hiện từ mờ đến rõ. Hôm nay mình chưa có điều kiện thử chụp liên tục nên xin hẹn anh em ở một bài viết khác.