GH5s của Panasonic ra mắt tại CES18 chính thức cạnh tranh với Sony A7s II.

Trong cuộc triển lãm CES18, Panasonic chính thức giới thiệu chiếc GH5s, đây có thể là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Sony A7s II đang được thị trường ưa chuộng. Máy chú trọng phát triển khả năng quay video trong điều kiện thiếu sáng và nâng cấp về tốc độ và độ phân giải video mới như 4K DCI.

Cảm biến của GH5s có độ phân giải chỉ 10MP thay vì 20MP của GH5, kích thước điểm ảnh to hơn và nhiều ánh sáng hơn so với đàn anh, nó có thể quay trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, máy không thể quay video 6K bởi máy không được tích hợp chế độ chống rung bên trong thân máy như trên bản GH5. Máy tuy được trang bị thiếu nhưng nó được bổ sung thêm độ phân giải DCI 60fps và khả năng quay slow motion ở FullHD lên 240fps để bù đắp điều đó.

Máy được sử dụng 2 mức quay IOS 400 và 2500, vừa có thể thu nhận được nhiều ánh sangs hơn vừa có hình ảnh sạch cùng nhiều chi tiết hơn. máy cũng được trang bị công nghệ của máy quay chuyên nghiệp xuống bản GH5s là Dual IOS.

Máy có thể tự động lấy nét chính xác ngay cả trong điều kiện thiếu sáng và có thể lấy nét ngay cả khi điều kiện thiếu ánh sáng nặng như ánh sáng mặt trời, có thể quay phim ở nơi hoang dã. Hiệu năng tổng thể của hệ thống nhanh lên nhờ độ phân giải giảm, tốc độ lấy nét cũng tăng nhanh với 0.07 giây sử dụng 225 vùng lấy nét. Đặc biệt, máy có thể lấy nét theo mộtđiểm cố định, một vùng hay khuôn mặt… giúp việc lấy nét trở nên rõ ràng.

Một số thông số kỹ thuật của của Panasonic GH5s như độ phân giải cảm biến 10.2Mp cùng chế độ chụp nhanh liên tiếp 12fps với 12-bit RAW và chức năng chụp 4K PHOTO. Ngoài ra, máy còn có chế độ quay Slow Motion 240fps và V-Log L Gamma và HDR Hybrid Log Gamma. Máy được hỗ trợ pin Panasonic DMW-BLF 19 cùng khả năng chống bụi, chống nước. Máy có kích thước nhỏ cùng trọng lượng nhẹ với kích thước 139x98x87mm với 660g, giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển cùng.

Đây là một số thông tin về chiếc máy mà Panasonic mang đến cuộc triển lãm, bện thấy sao về chiếc máy nay của hãng, nó thực sự đã đủ sức mạnh để cạnh tranh với chiếc máy của Sony đang được thị trường ưa chuộng hiện nay không?

Chưa có câu trả lời nào