Phầm mềm chỉnh sửa ảnh Adobe vừa công bố phát triển phần mềm phát hiện những bức ảnh được chỉnh sửa

Công ty Adobe vừa công bố ứng dụng AI tạo ra phần mềm chống sao chép, giúp phân biệt được bức ảnh đã được chỉnh sửa hay chưa.

Việc sử dụng Photoshop vào những mục đích xấu là bất hợp pháp. Để hỗ trợ cho những nhà làm luật tìm ra những bức ảnh không đúng sự thật, Adobe đang hoàn thiện một ứng dụng có thể kiểm tra phân tích xem bức ảnh đã được chỉnh sửa hay chưa.

AI sẽ quét toàn bộ bức ảnh để phân tích nhiễu, tìm ra những điểm ảnh không trùng khớp với tổng thế hoặc có ánh sáng không chính xác. Trí tuệ nhân tạo giúp con người rút ngắn thời gian phân tích nhanh hơn nhờ vào tốc độ xử lí cao hơn.

Kỹ thuật như Photoshop, ghép cắt ảnh và copy một yếu tố nào đo trong ảnh tuy được phát triển một cách bài bản nhưng chắc chắn vẫn sẽ có những điểm mù như viền có độ tương phản cao, những hạt nhiễu lạ.

Công nghệ Ai mới này sẽ giúp đỡ rất nhiều các nhà làm luật, các tòa soạn báo vào các nhà báo.... Nhiệm vụ của AI là giúp đỡ họ phát hiện những bức ảnh không đúng sự thật giúp việc tôn trọng bản quyền được chú ý nhiều hơn...

Chưa có câu trả lời nào