Canon EOS R có gì nổi bật?

Không chỉ có cảm biến lớn, EOS R còn được trang bị chip xử lý mới nhất của Canon là DIGIC 8 với những thông số về dải ISO, tốc độ lấy nét rất ấn tượng. Bên cạnh đó là ngàm ống kính mới mang tên RF cho phép người dùng dễ dàng tùy chọn ống kính theo nhu cầu của riêng mình để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất.

Thiết kế quen mà lạ

Thực sự EOS R không quá khác biệt so với những chiếc DSLR xưa nay của Canon, nhưng đổi lại EOS R được thiết kế để tiện dụng hơn, do vậy máy có báng rất dày, cầm cực kỳ chắc tay, thoải mái. Phần ống ngắm cũng được làm trồi ra mặt sau, để khi ngắm đỡ bị chạm mũi vào màn hình. Thiết kế này khiến cho máy dày lên đáng kể, dù phần thân chính vẫn khá mỏng, và trọng lượng vừa tay.

Vỏ ngoài rất chắc chắn được làm từ hợp kim magiê với bề mặt nhám. Phần ngàm gắn ống kính trên thân máy và đuôi ống kính đều có chất liệu kim loại cứng cáp và gia công tinh xảo. Canon cũng cho biết sản phẩm này đã được bao bọc đủ kín để tránh tác động của thời tiết và môi trường.

Kết quả hình ảnh cho Canon EOS R có gì nổi bật?

Điểm thú vị nhất trên EOS R chính là thanh cảm ứng Multi-function bar, cho phép điều khiển cảm ứng bằng cả hai thao tác chạm và kéo để điều chỉnh nhanh các thông số hay chuyển đổi tiện lợi giữa các chế độ chụp. Khi xem ảnh, thanh cảm ứng cũng giúp tốc độ chuyển ảnh nhanh hơn hẳn. Tất nhiên, do là cách điều khiển hoàn toàn mới, nên bạn sẽ cần chút thời gian mới có thể thành thạo.

Trên các ống kính sử dụng ngàm RF đều có thêm một vòng xoay giống như vòng chỉnh khẩu của nhiều ống kính fix. Tuy nhiên đây là vòng xoay đa chức năng, người dùng có thể gán bất cứ chức năng nào vào đây để tiện điều chỉnh như ISO, khẩu hay tốc độ. Vòng xoay trên ống kính khá nhẹ, có từng khấc với phản hồi bằng âm thanh. Như vậy tổng cộng EOS R có tới 4 "vòng xoay" điều chỉnh, 3 trên thân máy và 1 trên ống kính.

Có thể thấy, thanh cảm ứng Multi-function bar kết hợp với Control Ring không những loại bỏ bớt các nút Joystick, bánh xe mà còn giúp Canon hướng tới người dùng sử dụng EOS-R để quay phim khi hạn chế tối đa những tiếng kêu vật lý gây ra trong quá trình điều chỉnh thông số.

Hàng loạt tính năng tiên tiến

Canon EOS R được trang bị cảm biến DIGIC 8 giúp đem lại dải ISO 100-40.000, có thể mở rộng tới 102.400, để chụp liên tiếp 8fps và thời gian khởi động camera chỉ khoảng 0,9 giây.

Với 5.655 điểm AF kết hợp và hệ thống Dual Pixel CMOS AF, EOS R có thể lấy nét trong vòng 0,05 giây. Máy được trang bị tính năng Eye AF trước đó đã xuất hiện trên EOS M50. EOS R thậm chí có thể lấy nét được trong điều kiện ánh sáng rất yếu tương đương mức -6 EV khi sử dụng kèm ống kính Canon RF 50mm f/1.2 L.

Kết quả hình ảnh cho Canon EOS R có gì nổi bật?

Một tính năng mới trên Canon EOS R là chế độ Fv, (Flexible Mode - Chế độ Linh hoạt), tức là khi thay đổi Khẩu độ, Tốc độ hay ISO thì hai thông số còn lại trong phơi sáng sẽ thay đổi theo để đạt được một thông số tổng thể cần thiết và phù hợp nhất mà không cần phải ra ngoài chuyển chế độ. Đây là một tính năng rất tiện dụng khi chụp sự kiện.

EOS R cũng có nhiều tính năng phù hợp với người quay phim bán chuyên hay vlogger nhờ tính năng trợ quay 4K 30fps hoặc Full HD 1080 60fps với thời lượng quay 30 phút liên tục. Tuy nhiên cần lưu ý là ở độ phân giải 4K, hình ảnh sẽ bị crop với tỉ lệ 1,7x. Theo lý giải của Canon, việc crop khung hình lại không làm ảnh hưởng tới độ phân giải thực của phim, nhưng giúp máy xử lý dễ dàng và bớt nóng hơn. Canon cũng bố trí cho máy cổng gắn mic và tai nghe khi quay, cổng HDMI xuất video HDR 10-bit.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn chiếc máy ảnh phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào