Có nên rút dây điện để tắt tivi?

Nghe có vẻ rất đơn giản, tuy nhiên cách bạn bật tắt tivi hằng ngày sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ tivi đấy! Vậy thì câu hỏi đặt ra là Có nên rút dây điện để tắt tivi? 

 co-nen-tat-tivi-bang-cach-rut-day-dien-.jpg

1. Rút phích cắm tivi để có thể tiết kiệm điện.

Gia đình bạn thường có thói quen rút dây điện tivi để giảm bớt lượng điện tiêu thụ. Vì nếu bạn tắt bằng remote thì tivi chỉ đang ở chế độ chờ vẫn sử dụng một lượng điện nhất định.

Nếu rút hẳn dây điện thì sẽ phần nào tạo cảm giác yên tâm cho gia đình hơn và không cần lo lắng về vấn đề cháy nổ. Vì vậy đối với gia đình có trẻ nhỏ cha mẹ thường có thói quen rút hẳn dây điện ra.

 

 sua-tivi3.jpg

2. Nếu bạn rút dây điện đột ngột sẽ gây hại cho tivi.

Nếu hằng ngày bạn đều rút và cắm dây điện để tắt mở tivi thì lâu ngày sẽ có ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi nhé. Hành động này sẽ làm cho nguồn điện đi vào tivi không ổn định do phải liên tục nạp điện.

Đồng thời nếu bạn đột ngột rút dây điện ra khỏi tivi mà không tắt nguồn trước sẽ khiến dây tóc đèn màn hình dễ va đập và toé lửa.  Làm nhanh hỏng tivi lại có thêm nguy cơ cháy nổ

3. Tắt mở ti vi cho đúng cách?

Rút nguồn dây điện cho tivi sẽ tiết kiệm được một chút điện cho gia đình bạn, tuy nhiên nó không nhiều đến mức bạn có thể đánh đổi bằng tuổi thọ của tivi. Đồng thời trong điều kiện điện áp bình thường bạn tắt tivi bằng remote cũng như nút nguồn trên tivi cũng đã là cách an toàn và không nguy hiểm cho gia đình bạn.

Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng tivi thì bạn nên tắt tivi bằng remote và nếu cẩn thận hơn bạn có thể nhấn thêm nút nguồn trên tivi là được, đừng bao giờ bạn tắt tivi bằng cách đột ngột rút nguồn điện nhé

Bạn chỉ nên rút hẳn dây điện ra, nếu gia đình bạn không sử dụng tivi trong nhiều ngày, hoặc điều kiện thời tiết đang mưa bão thì bạn nên rút hẳn điện cho an toàn. Lưu ý trước khi bạn rút dây điện bạn phải tắt bằng remote trước

 

 co-nen-tat-tivi-bang-cach-rut-day-dien-1.jpg

Một số tivi đang kinh doanh tại vatgia.com.

 

Chưa có câu trả lời nào