Tại sao khi dùng nguồn là đĩa D9 xem bằng đầu DVD Pioneer nối vào PV8H bằng cổng component thì sắc nét, đẹp hơn rõ ràng khi dùng laptop nối vào TV

Giải thích hộ tớ tại sao khi dùng nguồn là đĩa D9 xem bằng đầu DVD Pioneer nối vào PV8H bằng cổng component thì sắc nét, đẹp hơn rõ ràng khi dùng laptop nối vào TV qua cổng HDMI. Đương nhiên khi dùng nguồn là HD-rip thì qua cổng HDMI của lap cho hình ảnh rất đẹp, liệu có phải do DAvideo của đầu dân dụng vượt trội lap?
thanhtung
thanhtung
Trả lời 15 năm trước
Ở đây mình có thể dùng từ "Tương thích" Đối với đầu đĩa pioneer thì không cần bàn làm gì, Tín hiệu vào như nào thì sẽ xuất ra như vậy nếu bạn dùng chuẩn Component ( 01 lần giải mã) Còn ở Laptop: Đĩa D9 không phải là chuẩn HD, vì thế khi xuất ra khỏi máy tính là tín hiệu thông thường được chuyển thành HD và đưa ra cổng HD -> TV. Ở đây nó đã được mã hóa 01 lần và ở TV khi Sign được phục hồi lại sẽ không được như tín hiệu gốc. ( 01 lần mã hóa + 01 lần giải mã) Nếu bạn dùng đĩa HD qua máy tính, Tín hiệu sẽ được gởi thẳng qua TV qua cổng HD và TV sẽ giải mã ra tín hiệu gốc ( mất 01 lần giải mã) -> xem rất đẹp. Nếu so sánh ở đây sẽ thấy cùng 1 đĩa D9: - Dùng đầu đĩa mất 1 lần giải mã t/h - Dùng Laptop mất 2 lần (1 mã hóa + 1 giải mã) Cũng cần lưu ý rằng dù ở đầu đĩa hay Laptop, Dữ liêu (dạng nhị phân 01001..) được đọc ra từ 01 đĩa là hoàn toàn giống nhau.
gold
gold
Trả lời 15 năm trước
Với trường hợp của bạn thì có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng, nên rất khó để kết luận đầu dân dụng trội hơn được. Đầu tiên là nguồn: Nguồn DVD9 với HD-rip đã khác nhau khá nhiều. Tiếp đó là bộ xử lý: Đầu DVD dùng bộ xử lý Video khác với CPU,Software,VGA trên Laptop Cuối cùng là chuẩn kết nối và cáp: Hồi đầu tiên mình dùng VGA. Nghe nói HDMI truyền tín hiệu số, ko nhiễu nên đã mua 1 sợi DVI sang HDMI và 1 sợi HDMI - HDMI loại khá tốt ở trên thị trường. Về nhà cắm vào hình nhòe nhoẹt. Lại phải quay lại VGA, do đó rút ra kết luận là: Cáp cũng là 1 nguyên nhân giảm chất lượng. Để kết luận cái nào hơn, bạn phải dùng phần mềm, playback cái DVD9 trên PC Desktop, để nguồn giống nhau. Tiếp đó trên PC dùng dây chuyển sang Component (Trong BOX đi kèm VGA) để cùng Component. Nếu chất lượng kém hơn đầu dân dụng chơi DVD9 thì mới kết luận là đầu dân dụng trội hơn được.