Nên mua TV LED của hãng nào?

Sắp tới mình định mua TV LED 32 inch và đang phân vân giữa một trong 3 cái sau đây:

1. Sony KDL-32R300C.

2. LG 32LF560D.

3. Panasonic TH-32C500V.

Về Sony, màu sắc khá trung thực và tươi tắn, tuy nhiên, do dùng tấm nền VA chứ không phải IPS nên hình ảnh thiếu độ sâu và không sáng rực rõ. Thực tế mình thấy TV Sony của các gia đình khác khi xem truyền hình cũng không thực sự xuất sắc lắm, hơn nữa nhiều người phản ánh là hiện tại chất lượng Sony rất kém, dùng hết bảo hành hay bị hư panel.

Còn 2 cái LG và Panasonic đều dùng tấm nền IPS nên chất lượng tương đương nhau, màu sắc bắt mắt, có chiều sâu và sáng rực rỡ, mình rất thích.

Mình có thiện cảm với Panasonic hơn vì nhìn nó sang hơn LG và loa cũng lớn, âm thanh hay, nhưng ngặt nỗi Panasonic hiện tại rất ít người dùng mà bảo hành chỉ có một năm thôi, trong khi LG mình nghe nói chất lượng cũng rất tốt, được nhiều người ưa chuộng, bảo hành đến 2 năm.

Không biết có ai đã dùng TV Panasonic chưa? Còn LG có bền theo thời gian không? Mong mọi người tư vấn giúp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Mình tin tưởng vào Sony và LG hơn các hãng khác. Chất lượng của Sony thì từ xưa đến nay là miễn bàn rồi. Tuy giá có đắt hơn so với các hãng khác một chút nhưng mình nghĩ là hợp lý với chất lượng. LG thì là một chuyên gia về tấm nền màn hình nên chất lượng cũng rất tốt, giá cả cũng ổn nhưng chất lượng gia công thì kém Sony một chút. Vì thế khuyên bạn chọn Sony nhé.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Theo mình thấy thì TV của Sony cho chất lượng hình ảnh tốt, thấy trung thực, sắc nét mà không bị mỏi mắt khi xem gần. Bạn nên mua Sony nha. Mỗi lần đi siêu thị mình hay ghé qua cửa hàng điện máy, vô xem màn hình TV thì thấy màn hình Sony là đỉnh nhất.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Nhà tôi dùng 4 cái LG Vina từ 32"-49" đều hết bảo hành và chưa thấy hỏng hóc hoặc xuống màu, cái xài nhiều nhất khoảng 11h/ngày. LG xưa nhìn hơi thô nhưng các LED giờ cũng đã cải tiến mẫu mã nhiều. Ưu điểm giá rẻ, bao hành lâu và tốt tư vấn nhanh, remote cũng nhiều chức năng và dễ sử dụng. Panasonic chủ yếu hàng Thái giá cao hơn chút, bảo hành 1 năm, thị trường ko chuộng bằng LG hoặc Samsung. Bạn cứ yên tâm mà mua LG.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Tôi vừa rồi cũng mua 01 cái Panasonic 40in, hình ảnh rất tốt. Có một đặc điểm bất ngờ chưa nghĩ ra vì sao là mình gắn ăngten bình thường nhưng nó lại bắt cực tốt các kênh của truyền hình kỹ thuật số (khoảng 80 kênh). Do đó, xem như mình mua tivi panasonic được khuyến mãi xem miễn phí truyền hình kỹ thuật số.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Bạn đến tiệm yêu cầu họ để 2 con LG và pana gần nhau, mở cùng 1 chế độ hình ảnh (VD: sống động) xem con nào khung hình sáng hơn, màu đen và trắng (quan trọng nhất) đẹp hơn, thử góc nhìn nữa, và dĩ nhiên mở âm thanh loa có lớn và rõ không, rồi chọn nhé. Mình đã tham khảo nhiều trước khi mua và rút kinh nghiệm như vậy. Cuối cùng mình chọn pana 42in- rất vừa ý, hơn cả mong đợi. Còn dòng sam thì tỉ lệ hư cao hơn lg và pana. Thân góp ý bạn!

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Nên chọn LG SmartTV vì cái remote bay nhảy điều khiển bằng sóng vô tuyến chứ không phải sóng hồng ngoại (mỗi lần điều khiển phải chĩa về hướng TIVI). Ngoài ra, khi xài YouTube mới thấy remote bay nhảy rất tiện lợi. Muốn tua đến đoạn nào thì trỏ ngay vào đó bấm là xong. Còn remote thường thì phải bấm >> lê lết tới nơi cần xem nên sẽ rất mất thời gian và băng thông vô ích

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

thực tế dùng đồ điện tử thì cũng gặp may rủi thôi, cái nào không lỗi kỹ thuật thì dùng được lâu, mình đã chứng kiến dùng một số tivi các hãng sau: sony mua năm 2010 1 tháng sau hỏng màn hình, sony bảo hành lắp cho màn hình mới không hình ảnh xem không được nét như cũ (phân biệt qua hình ảnh HD), samsung mua 2 cái năm 2010 thì một cái hỏng không nên hình>> bán đồng nát, còn một cái vẫn dùng ngon. năm 2014 mua LG 3d 60 inh có tấm IPS vẫn còn bảo hành vừa rồi bị ố vàng báo LG đến thay cho cái màn hình mới tính, lấp main cũ chạy màu lại tươi như mới không biết được bao lâu>>> vì vậy bạn hãy cân nhắc trước quyết định của mình là sẵn sàng tinh thần nó hỏng là mất tiền. còn trước mắt chọn cho mình cái tivi mà mình thích (màu sáng, dáng đẹp....tiền ít) để có hỏng đỡ tiếc tiền.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

1. Sharp (ưu: công nghệ màn hình đỉnh nhất và đẹp nhất, nhược: ở Việt Nam phân phối ít), 2. Toshiba (ưu: cực kỳ bền và hình ảnh cũng tốt, nhược: kiểu dáng thô), 3. Sony (ưu: dùng Flat panel LCD của Sharp nên phần nào cũng lãnh hội được công nghệ cao, nhược: giá cao)... mấy hãng còn lại đừng nghĩ đến chi cho mệt.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Samsung trong 20 năm trở lại đây đã dần dần lấn lướt Sony trên lãnh vực hình ảnh, và bây giờ đến lượt LG đang trên đà vươn lên với những kỹ thuật hoàn toàn tân tiến bỏ xa Sony, tỷ như màn hình OLED là 1 phát minh hoàn toàn mới. Tuy nhiên về mẫu mã và độ bền nên dùng Samsung vì kỹ thuật của Samsung hiện giờ vẫn là số 1, nhất là các loại TV 4K, 3D. Tôi đang dùng 1 chiếc TV Samsung 65" UN65HU9500 4K, 3D có cả camera trên TV nữa, hình không TV nào so sánh, vô tiệm bán TV để so sánh chất lượng các loại là chắc ăn nhất.