Sony: Hệ điều hành Android 7.0 có những tính năng gì đặc biệt?

Mới đây, những dòng Smart TV được sản xuất bởi Sony và được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android 7.0 luôn nằm trong top những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Hôm nay, hãy cùng Vatgia tìm hiểu về những tính năng đặc biệt của Android 7.0 nhé!

Một hệ điều hành dành riêng cho TV

Với hệ điều hành Android 7.0, Sony đã một lần nữa tối ưu hóa các tính năng của Android trên điện thoại và ghép vào một hệ điều hành dành cho một chiếc TV, đem đến một trải nghiệm thú vị và dễ dàng trong việc sử dụng, y hệt như một chiếc điện thoại hay máy tính bảng.

Một số cải tiến nổi bật

Android 7.0 được hỗ trợ thêm nhiều chức năng hơn so với những hệ điều hành tiền nhiệm, thân thiện với người sử dụng ở mọi lứa tuổi và giúp cho trải nghiệm thưởng thức các chương trình TV được mượt mà và không bị gián đoạn.

Chức năng tìm kiếm bằng giọng nói giúp tiết kiệm thời gian

Khi tìm kiếm dữ liệu trên TV, thay vì phải lựa chọn từng chữ một để bấm thì với Android 7.0, bạn có thể sử dụng giọng nói để tìm kiếm dữ liệu trên TV thông qua công nghệ Voice Search. Chỉ cần một nút bấm trên điều khiển và nói một cụm từ tìm kiếm, chỉ vài giây sau kết quả sẽ được hiển thị một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, tính năng này hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt bao gồm giọng của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, hay thậm chí là cả việc đặt câu hỏi (ví dụ như về thời tiết hay tỉ số của một trận bóng).

Kho ứng dụng phong phú và đa dạng

Với kho ứng dụng Google Play, Android 7.0 sẽ giúp bạn được tiếp cận với vô vàn những ứng dụng phong phú và thú vị như:

Xem phim online: Netflix, FPT Play, Youtube, Fim+, ClipTV, HTV Online, Zing TV…

Nghe nhạc: Nhaccuatui, Zing MP3…

Đọc báo: VNExpress, Trình duyệt web…

Chơi game: Real Boxing, Asphalt 8, Skyforce, Dead Trigger 2…


Tương tự như với điện thoại, kho ứng dụng của Android 7.0 cũng được cập nhật thường xuyên.

Hiển thị hình ảnh trên điện thoại lên TV

Khi kết nối TV, điện thoại hay máy tính bảng với chung một mạng wifi, bạn có thể chiếu hình ảnh cũng như âm thanh lên TV một cách nhanh chóng và thuận tiện thông qua nút Chiếu màn hình. Tính năng này cũng hỗ trợ chiếu các video 4K đối với các dòng TV 4K được sản xuất bởi Sony.

Dùng điện thoại để điều khiển TV

Không dùng điều khiển từ xa, bạn vẫn có thể điều khiển được TV thông qua chiếc điện thoại thông minh nhờ ứng dụng điều khiển Tv bằng điện thoại của Sony.


Chưa có câu trả lời nào