Điểm mạnh và hạn chế của TV màn hình cong

Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc TV màn hình cong, thì hôm nay hãy cùng Vatgia tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của loại TV này nhé!

Ưu điểm

Thiết kế ấn tượng, sang trọng: Với thiết kế cong đầy tân tiến, lạ mắt và độc đáo, chắc chắn một chiếc TV màn hình cong sẽ trở thành một điểm nhấn ân tượng đối với một phòng khách hiện đại.

Hình ảnh rộng và có chiều sâu: Với một vị trí chính diện khi xem một chiếc TV màn hình cong, bạn sẽ thấy không gian hình ảnh có vẻ đa chiều, chân thực, rộng và sâu hơn so với một chiếc TV màn hình phẳng có cùng số inch. Hơn thế nữa, vì là TV màn hình cong, khi ngồi chính diện, khoảng các từ mắt bạn đến màn hình sẽ là đồng nhất và chất lượng hình ảnh sẽ được giữ nguyên từ mọi góc nhìn.

Nhược điểm

Trải nghiệm chỉ hoàn hảo nhất ở vị trí chính diện: Nếu bạn phải ngồi một góc nghiêng khi xem một chiếc TV màn hình cong thì chất lượng hình ảnh sẽ không còn được duy trì nữa.

Dễ gặp hiện tượng phản xạ ánh sáng: Chính vì độ cong trong thiết kế nên TV màn hình cong có thể có hiện tượng phóng đại, bóp méo và hắt sáng lan ra khắp màn hình. Vì vậy, bạn không nên đặt TV màn hình cong trong một không gian có quá nhiều ánh sáng hoặc có nhiều đồ kim loại có khả năng hắt sáng.

Không phù hợp để treo tường: Khác với một chiếc TV màn hình phẳng, bạn chỉ cần ốp nó vào tường là xong. Nhưng với một chiếc TV màn hình cong, sẽ luôn có một khoảng trống giữa tường và TV, gây mất thẩm mỹ khi nhìn ngang.

Chưa có câu trả lời nào