Android TV là loại TV gì?

Được hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn và tiện ích, hiện Android TV là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trên thị trường TV. Hôm nay, hãy cùng Vatgia tìm hiểu thêm về đặc điểm của loại TV này nhé!

Một số đặc điểm

  • Hội tụ đủ các tính năng của một Smart TV: Như kết nối mạng, xem phim, đọc báo, tải ứng dụng, phóng màn hình điện thoại…
  • Sỡ hữu một số ứng dụng dành riêng cho Google: Được hỗ trợ hệ điều hành Android, dòng TV này cũng hỗ trợ một số ứng dụng riêng của Google như Google Play Game, Google Play Music, Google Cast…
  • Cài đặt ứng dụng thông qua file apk: Đối với các TV của hệ điều hành Tizen hay WebOS, ta chỉ có thể tải được các ứng dụng đã có sẵn trong kho ứng dụng. Nhưng với hệ điều hành Android, bạn có thể tải được thêm các ứng dụng bên ngoài thông qua file apk.

- Cập nhật thường xuyên: Dòng TV này cần được theo dõi đều đặn để cập nhật các phần mềm , khác với các Smart TV thông thường ít khi cập nhật hoặc cập nhật một cách tự động.

Có bao nhiêu loại Android TV?

Dù cùng một hệ điều hành, nhưng giữa các Android TV vẫn có những nét khác nhau. Có thể lấy ví dụ:

  • Loại dùng hệ điều hành gốc do chính Google phát triển cho TV (như Android TV Sony): Loại này có thao tác trơn tru, ứng dụng tương thích hoàn toàn, ít các lỗi về tốc độ xử lý… Chính vì những ưu điểm này mà chúng thường có giá đắt hơn các loại TV Android khác.
  • Loại dùng hệ điều hành cho điện thoại (như Android TV Toshiba): Lợi thế của loại này là giao diện dễ dùng, thân thiện cùng khi ứng dụng đồ sộ. Tuy nhiên vì là hệ điều hành cho điện thoại nên chưa được tối ưu cho TV nên sẽ không tương thích bằng. Ví dụ nếu phóng màn hình dọc thì lên TV sẽ là màn hình ngang, v.v…
  • Loại mua lại nền tảng hệ Android rồi tự điều chỉnh cho tối ưu theo từng hãng (như TCL hay Skyworth): Dù số lượng ứng dụng của loại này không đa dạng như các loại khác nhưng chúng có thể cài các ứng dụng bên ngoài thông qua file apk rất thuận tiện.
Chưa có câu trả lời nào