Chọn mua Tivi LED sao cho đúng?

Chọn mua Tivi LED sao cho đúng?

Hiện nay, tivi là một trong những sản phẩm công nghệ thiết yếu trong mỗi gia đình.Có nhiều loại Tivi LED nhưng cách chọn sao cho hợp lý mới là vấn đề chúng ta quan tâm.Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để chọn Tivi LED phù hợp nhất với gia đình bạn có thể.

Giá

Giá là một trong những yếu tố quan trọng và được quan tâm hàng đầu khi bạn muốn, quan tâm đến một sản phẩm nào đó.

Hiện nay, TV LED trên thị trường được trưng bày rất nhiều, bạn không khó khi có thể quan sát những chiếc tivi đa dạng về kích thước màn hình, kiểu dáng và các công nghệ phụ trợ mà còn  có cả mức giá để cho bạn chọn lựa. VÌ vậy,việc đầu tiên bạn phải xác định được mức giá tối đa bạn có thể trả cho một chiếc Tivi LED là bao nhiêu ?

Khi giá thành  đã đáp ứng được tài chính của bạn rồi thì bạn cần phải quan tâm đến không gian trưng bày TV.Tùy vào không gian gia đình bạn để chọn lựa màn hình lớn, hay vừa ,hay nhỏ. Chọn màn hình quá lớn sẽ không phù hợp với gian phòng nhỏ, mà chọn màn hình nhỏ sẽ không phù hợp với không gian rộng lớn.  Đồng thời để đảm bảo sức khỏe cũng cần quan tâm đến vị trí người ngồi. Vị trí thích hợp nhất để có thể lắp đặt một chiếc Tivi đó là  khoảng từ 2/3 khoảng  cách từ màn hình tới chỗ ngồi của người xem.

Công nghệ đèn chiếu LED-Yếu tố quan trọng.

Tại sao lại được gọi là Tivi LED? Bởi vì như tên gọi, đây là chiếc tivi được trang bị hệ thống đèn LED  và được thiết kế cho chiếu sáng ngay bên dưới tấm nền hình hoặc ở các cạnh viền của màn hình những  chiếc tivi LED. Chiếc TV cũng được chia làm 2 loại đó là  tivi LED cạnh viền và tivi LED nền.

Người dùng có thể tự ý chọn chọn một trong hai công nghệ đèn chiếu  cạnh viền hoặc nền này thoe nhu cầu sử dụng của bản thân.

+Công nghệ LED nền : màn hình  của chúng sẽ dày tương đương một chiếc LCD tiêu chuẩn

+ Công nghệ LED cạnh viền: có phần mỏng hơn LED nền vì  hệ thống đèn LED chỉ đặt xung quanh viền màn hình. Mẫu LED cạnh viền này được ưu ái hơn, nhìn thời trang hơn,  và màn hình của nó đạt độ mỏng tối thiểu có 25mm.

Nhưng nếu để so sánh về độ sáng trên toàn màn hình đồng đều như nhau thì những chiếc  TV LED nền  chiếm ưu thế hơn, trong khi đó thì LED cạnh viền lại không đáp ứng được điều này, và trung tâm hình ảnh có vẻ mờ hơn các cạnh xung quanh.

Độ tương phản của TV.

Độ tương phản là một trong những yếu tố quan trọng mang sứ mệnh giúp chất lượng hình ảnh của TV đẹp hơn và chân thực hơn, rõ nét hơn bao giờ hết.Màn hình LED được trang bị  hai khả năng làm tối mới hình ảnh đó là tối mờ từng phần (local dimming) , tối mờ toàn bộ (global dimming).

+Công nghệ global dimming được thiết kế cho phép hệ thống đèn nền LED của toàn bộ màn hình tối dần hoặc tắt đi đồng thời độ tương phản sẽ đồng bộ trên cả màn hình. Tuy nhiên  bạn chỉ nên chọn những chiếc đạt mức trung bình, không  quá đen sâu.

+Công nghệ   thứ 2 đó  là local dimming trang bị cho chiếc tivi LED có sứ mệnh làm cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, kiểm soát tối mờ từng vùng cũng như từng điểm ảnh. Hệ thống đèn LED sẽ điều chỉnh hoặc tắt theo nhờ đó màn hình LED cho độ tương phản cực cao và màu đen sâu hơn.

 So sánh với những sản phẩm tương ứng trên thị trường.

Sau khi đã nắm chắc trong tay về những thiết kế cũng như một số chức năng, công nghệ của TV LED, bạn cần đến các trung tâm điện máy hoặc những nơi trưng bày sản phẩm để thăm uan trực tiếp mẫu mã và chất lượng hình ảnh.

Bạn nên so sánh những sản phẩm tương đồng trên thị trường, bởi chỉ khi so sánh sẽ giúp bạn biết đâu là chiếc Tivi phù hợp nhất với bạn.

 Trên đây là những chia sẻ về 4 yếu tố quan trọng nhất để chọn được ra một chiếc TiVi LED phù hợp nhất đối với bạn.Hy vọng bài viết sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn trong việc chọn một chiếc Tivi LED cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào