Làm gì khi tivi bị phồng rộp, ẩm mốc?

Nhiều người tiêu dùng thường phàn nàn rằng sau một thời gian sử dụng, chiếc tivi của họ xảy ra hiện tượng phồng rộp hoặc ẩm mốc. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề này nhanh nhất nhé. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tivi ẩm mốc, phồng rộp

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng ẩm mốc ở tivi chính là do vị trí đặt tivi chưa được hợp lý. Nếu tivi của bạn thường xuyên tiếp xúc với khu vực ẩm thấp và bị ánh nắng chiếc thẳng vào thì khả năng nó bị phồng rộp sẽ khá cao. Một nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến hiện tượng này chính là do bạn chưa vệ sinh tivi chưa đúng cách. Việc thường xuyên sử dụng khăn cứng và các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh tivi cũng gây nên hiện tượng ẩm mốc này

Cách khắc phục tình trạng phồng rộp, ẩm mốc của tivi

Khi bố trí lắp đặt tivi cần chọn nơi thoáng mát, không bị ẩm mốc cũng như không bị ánh nắng chiếu vào thường xuyên.

Vào những ngày thời tiết ẩm, độ ẩm không khí cao, nếu bạn không sử dụng tivi thì nên phủ một tấm khăn lên ti vi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang bị thêm một chiếc máy hút ẩm cạnh tivi để giảm tính trạng phồng rộp do ẩm.

Khi vệ sinh tivi, bạn chỉ nền sử dụng những miếng vải, khăn mềm cùng dung dịch chuyên dụng để không gây hỏng tivi. Bạn nên tránh sử dụng giấy vệ sinh hay các chiếc khăn cứng để không làm ảnh hưởng đến tivi.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có được những cách tốt nhất để phòng ngừa tình trạng phồng rộp ẩm mốc của tivi. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thể theo dõi những bài viết hữu ích như vậy nhé.

Chưa có câu trả lời nào